Bắt được "ninja" chui mái nhà, cướp - hiếp xôn xao Vũng Tàu

Thứ ba, 30/04/2013, 08:52
Không bao lâu xác lập chuyên án, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt được kẻ mà dư luận bấy lâu này kinh sợ, hãi hùng đồn thổi là chui mái nhà, cướp – hiếp hàng loạt chấn động phố thị miền biển.

Thông tin từ phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận, sau một thời gian xác lập chuyên án đến đêm 28/4 đã bắt giữ đối tượng Trần Tấn Ngọc (SN 1984, ngụ khu phố Hải Phong 1, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về hàng loạt hành vi gồm: “cướp tài sản”, hiếp dâm” và “cướp giật tài sản”.

Được biết Ngọc có tiền án 8 năm tù can tội “trộm cắp tài sản”, vừa mãn hạn tù trở về địa phương hơn một năm nay.

Như đã thông tin, liên tiếp từ giai đoạn cuối tháng 3 đến nay tại các khu phố của thị trấn miền biển Long Hải, huyện Long Điền đã thật sự bị đảo lộn bởi thông tin kinh hoàng: ninja chui nóc nhà, đột nhập vào nhà để khống chế phụ nữ có chồng đã đi biển, nhằm cướp tài sản rồi hiếp dâm nạn nhân.

ninja, hiếp dâm
Đối tượng Trần Tấn Ngọc tại cơ quan công an

Thông tin dân chúng đồn thổi gây hoang mang khắp nơi, chính quyền địa phương đã vào cuộc, dân chúng tự phục kích nhưng chẳng thấy ninja đâu, các vụ cướp – hiếp vẫn diễn ra.

Trước thực trạng đó ban chỉ huy công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo phòng cảnh sát hình sự và công an huyện Long Điền xác lập chuyên án để đấu tranh.

Theo đó, khi vào cuộc, ban chuyên án đã tổ chức lấy lời khai của các nạn nhân, tuy nhiên các nạn nhân khai báo trong đêm tối, ánh sáng lờ mờ không nhận ra được kẻ đã khống chế, hãm hại mình.

Riêng công tác khám nghiệm hiện trường, ban chuyên án nhận định có khả năng hung thủ là người địa phương vì các căn nhà của nạn nhân đều đường hẻm nhỏ hẹp, kẻ gây án phải là dân bản địa mới am hiểu, luồn lách đột nhập mà không bị phát hiện và đến khi bị động thì tẩu thoát một cách nhanh lẹ không ai ngờ đến.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây ban chuyên án đã đưa vào tầm ngắm đối tượng Trần Tấn Ngọc, hiện đang thuê trọ ở địa phương với một cô gái. Sau đó ban chuyên án đã mời Ngọc lên làm việc.

Bước đầu Ngọc thừa nhận không biết gì, nhưng khi trinh sát ban chuyên án đưa ra một số vật chứng thu giữ tại hiện trường thì Ngọc cúi đầu, xin khai báo hành vi phạm tội.

Ngọc chỉ khai nhận, đã thực hiện hai vụ cướp – hiếp ở địa phương. Cụ thể đêm 30/3, Ngọc đột nhập vào nhà chị Đ ở KP. Hải Phong, thị trấn Long Hải.

Lúc này chị Đ đang ngủ với hai con nhỏ, nhưng bị Ngọc chĩa mũi kéo nhọn khống chế cướp 700 ngàn đồng, 1 ĐTDĐ, sau đó Ngọc hãm hiếp chị Đ ngay trong ngôi nhà của chị rồi tẩu thoát vào bóng đêm.

Tiếp sau đó rạng sáng 9/4, Ngọc tiếp tục lẻn vào nhà chị N ở KP.Hải Lộc, thị trấn Long Hải bằng con đường trèo qua cửa sổ. Chị N đang ngủ với con nhỏ cũng bị Ngọc dùng mũi kéo kê cổ lấy 60 ngàn đồng. Trước khi tẩu thoát Ngọc cũng đã hãm hiếp chị N.

ninja, hiếp dâm
Người dân hoang mang trước các vụ ninja đột nhập cướp – hiếp táo bạo và đến nay vui mừng ra mặt khi kẻ gây án đã sa lưới

Các vụ khác xảy ra cũng từ giai đoạn cuối tháng 3 đến nay mà người dân có trình báo cơ quan công an địa phương, Ngọc không thừa nhận.

Ngoài hai vụ cướp – hiếp như trên, Ngọc còn khai trước đó có gây ra ba vụ cướp giật chiếm đoạt được 3 ĐTDĐ của những người đi đường ở thị trấn Long Hải và thị trấn Phước Hải cùng thuộc huyện Long Điền.

Hiện phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bàn giao Ngọc và tang vật cho công an huyện Long Điền để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn