"Vượt rào" xong là... nhảy dây sầm sập, vẫn dính bầu

Thứ hai, 29/04/2013, 16:52
Luôn nhảy dây sầm sập sau khi “lên thiên đàng” với bạn trai về, cô gái 17 tuổi hy vọng việc nhảy như thế thì chẳng có “kết quả” nào tồn tại được. Nhưng sau 3 tháng “nhảy” liên tục, em vẫn có thai.

Yêu là hết mình. Tuổi quan hệ tình dục của bạn trẻ ngày càng trẻ. Cá biệt, có bé gái mới 11 - 12 tuổi đã làm chuyện người lớn với những người hơn mình cả chục tuổi. Tuổi quan hệ tình dục quá trẻ nhưng không có nghĩa kiến thức về sức khoẻ sinh sản (SKSS), sức khoẻ tình dục đã “già” hơn.

Còn trinh vẫn dính bầu

Vào đại học, Nguyễn Thu Mai (18 tuổi, quận 3, TP.HCM) mới có người yêu đầu. Tuy nhiên, cô được mẹ giáo dục rất cẩn thận về trinh tiết và những sự mất mát kinh khủng nếu cô có thai ngoài ý muốn. Vì thế, dù yêu say đắm nhưng cô nhất quyết giao hẹn với người yêu không được vượt quá giới hạn.

Khi người yêu cô mon men bên ngoài, sắp đến "rào chắn nguy hiểm" là cô bật đèn đỏ cảnh báo ngay. Tuy nhiên, sức chống đỡ càng ngày càng yếu, cô dần dần cũng bị cuốn theo những cảm xúc mãnh liệt của người yêu.

 gioi tinh
Ảnh minh họa

Mỗi lúc bên người yêu, để không vượt qua ranh giới, cả cô và người yêu đều phải ấm ức chịu đựng. Vì thế, cô lại lùi bước nữa, cho phép người yêu “thám hiểm” toàn bộ cơ thể, chỉ trừ “vùng cấm địa”. Những tưởng như thế, cô sẽ giữ nguyên được trinh tiết cũng như không thể có thai. Nào ngờ, sau 4 - 5 tháng “dập dòm”, Mai bỗng nhiên thèm của chua, cơ thể mệt mỏi và tăng cân.

Do vòng kinh không đều nên Mai cũng không để ý. Đến lúc bụng chợt “phát phì”, nôn oẹ thường xuyên, cô mới đi khám sức khỏe. Đọc kết luận của bác sĩ, Mai choáng váng, chết lặng. Cô đã có thai 2 tháng. Chạy vào phòng tư vấn, cô mếu máo khóc lóc, rằng cô không thể có bầu khi vẫn còn trinh, chưa từng “đến đích” cùng người yêu, rằng người yêu cô chỉ “mon men” bên ngoài, thậm chí cô vẫn còn mặc đồ lót.

Còn em Trần Thị Huyền (quận Gò Vấp) mới 15 tuổi nhưng cũng đã xiêu đổ trước anh chàng hàng xóm hơn em 4 tuổi. Anh ta có bề ngoài giống như mấy chàng ca sĩ Hàn Quốc, lại thường xuyên dẫn em đi ăn kem, mua cho em những bông hoa, những cây kẹp tóc xinh xắn. Đối với Huyền, như vậy đã là tình yêu tuyệt đẹp. Nhưng tình yêu của em càng ngày càng bất ổn  khi người yêu thường xuyên dẫn em vào chỗ tối và "thám hiểm" thân thể em.

Lúc đầu sợ hãi, nhưng sau đó, em xiêu đổ trước những lời đường mật của người yêu. Anh ta nói sẽ không làm cho em có bầu bằng cách không “nã đạn” trong vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng sau hơn nửa năm cặp kè và khám phá trái cấm, Huyền cũng dính bầu trong nỗi hoảng loạn.

Tuy nhiên, anh chàng người yêu nhất định không chịu nhận trách nhiệm, cho rằng Huyền đã quan hệ tình dục với người khác còn đòi anh ta “đổ vỏ”. Vì anh ta toàn “xuất ngoài”, không thể làm em dính bầu được.

 gioi tinh

Không nhiều bạn trẻ “dám” đi tư vấn sức khỏe sinh sản tại các cơ sở y tế.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức - Viện trưởng Viện SKSS và gia đình - cho biết tuy chỉ quan hệ vòng ngoài nhưng những “hạt giống” vô cùng nhỏ bé vẫn có cơ hội dính vào đồ lót hoặc qua tay để thâm nhập vào cấm địa và chạy thẳng tới trứng. Điều đó lý giải vì sao các cô gái chưa từng quan hệ tình dục “tới nơi tới chốn” nhưng vẫn có thể mang bầu.

1.001 kiểu tránh thai kỳ dị

Yêu hết mình nhưng lại giấu giếm vì sợ cha mẹ biết, nhiều thanh thiếu niên không tìm được kênh thông tin tin cậy để trang bị kiến thức cho mình về sức khỏe sinh sản và tình dục. Học lỏm lẫn nhau, nghe mót qua truyền miệng, mày mò trên các trang web bậy bạ, các kinh nghiệm mà các em học được đôi khi lệch lạc và sai lầm đến khó tin.

Web bantre - trang thông tin chuyên về SKSS, tình dục cho thanh thiếu niên - thường xuyên nhận được các câu hỏi ngây ngô của các em về các biện pháp tránh thai. Có em ở Thanh Hóa hỏi, mỗi lần quan hệ, bạn trai em đều uống 1 viên thuốc trăng trắng và nói rằng đó là “thuốc tránh thai”. Em thắc mắc là liệu như thế đã đủ tránh thai hay chưa?

Nghiên cứu của bà Nguyễn Duy Tài và cộng sự về tình hình nạo hút thai VTN (tuổi từ 14 - 17) tại 3 cơ sở y tế lớn của TP.HCM là Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm Chăm sóc SKSS cho thấy, hơn 6.000 trường hợp nạo phá thai là của VTN (trên tổng số gần 91.000 ca), chiếm khoảng 4%.

Trong đó, độ tuổi 13 chiếm 5,3%, độ tuổi 14 - 16 chiếm 50,7%, độ tuổi 17 chiếm 44%. 

Có em nghe lời mách nước, mỗi lần quan hệ tình dục với bạn trai xong liền vò lá trầu không ra nước, rồi đem rửa, hy vọng sẽ làm chết hết những con “cung quăng” vớ vẩn đó đi. Có lần vườn trầu không trụi lá, em phát kiến ra cách rửa bằng nước muối và giấm.

“Vì khi ăn rau sống cũng ngâm nước muối để sạch vi trùng nên chắc con… trùng kia cũng sợ nước muối" - em chỉ ngây thơ nghĩ vậy. Lại có em dùng biện pháp mạnh bằng cách dùng vòi hoa sen xịt với hy vọng thổi bay hết "tàn tích" của cuộc chiến. Nhưng vòi xịt quá mạnh khiến bộ phận sinh dục của em tổn thương và viêm nhiễm.

Để tránh thai, em Hoàng Thị Thu Quế (17 tuổi, quận 1) luôn nhảy dây sầm sập sau khi “lên thiên đàng” với bạn trai về. Em hy vọng, việc nhảy như thế thì chẳng có “kết quả” nào tồn tại được.

Nhưng sau 3 tháng “nhảy” liên tục, em vẫn có thai. Lần nữa, Quế lại hy vọng việc nhảy sẽ tống khứ được cái thai nên đã buông mình từ tầng 2 xuống. Kết quả, em bị gãy một chân và băng huyết đến mức suýt mất mạng.

Bà Nguyễn Thu Giang - Viện phó Viện phát triển sức khoẻ cộng đồng - cho biết: “Trong thời đại internet, tuy bơi giữa biển thông tin nhưng không ít bạn trẻ lại đang chết khát vì không nhận được những nguồn tin đáng tin cậy.

Các em yêu sớm, quan hệ tình dục sớm nhưng lại lo sợ bị lên án, bị quy kết đạo đức. Chính vì sự “thoáng” nửa vời này nên các em đã không dám hỏi, không dám nhờ giúp đỡ khi gặp các khó khăn, khúc mắc về sức khỏe sinh sản. Kết quả, các em tự mày mò, tự bơi và “chết khát” hoặc “chết đuối” vì không được định hướng đúng”.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn