Gia Lai: Án mạng trong đám tang

Thứ hai, 29/04/2013, 11:08
9 giờ ngày 28/4, quan tài của chị Hạnh đã được đưa đi mai táng. Tuy nhiên, người em bà con từ Ninh Bình lên đưa tiễn chị Hạnh về nơi an nghỉ cuối cùng đành nằm lại trong căn nhà nơi chị Hạnh trút hơi thở cuối cùng.

Cái chết éo le của Quyết do nhát dao oan nghiệt của chính người bác ruột là cha đẻ của chị Hạnh gây nên.

Rạng sáng ngày 28/4, một vụ án mạng oan nghiệt đã xảy ra tại đám tang chị Phạm Thị Bích Hạnh (27 tuổi), trú tại đường Đoàn Thị Điểm, Làng Glang, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai.

giet nguoi

Căn nhà nơi xảy ra vụ án người bác ruột giết chết cháu khi đến viếng đám tang con gái mình

Nạn nhân tại đám tang này là anh Phạm Đình Quyết (SN 1995, quê ở tỉnh Ninh Bình) đã bị người bác ruột chém nhiều nhát dao vào đầu, vào mặt làm chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu cho biết, chiều ngày 25/4, sau khi đi bán hàng giày dép ở chợ Chư Sê về, chị Hạnh cảm thấy mệt trong người nên nằm ngủ trên chiếc ghế ở phòng khách.

Lúc này, bà Lê Thị Hương thấy con gái mệt nên vào bếp nấu cơm. Một lúc sau, bà Hương thấy con gái đã nằm dưới sàn nhà; tưởng do trời nóng nên chị Hạnh nằm cho mát, không biết cô con gái đã bị co giật bị rơi xuống sàn.

Sau khi chuẩn bị bữa cơm tối cho gia đình xong, bà Hương lên gọi chị Hạnh dậy ăn cơm thì hoảng hốt phát hiện con gái mình đã bất tỉnh từ lúc nào. Gia đình bà Hương nhanh chóng đưa con nhập viện cấp cứu. Tuy nhiên, chị Hạnh đã tử vong…

Theo gia đình bà Hương, chị Hạnh bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng do gia cảnh quá nghèo nên không đủ tiền chữa bệnh cho con. Nguyên nhân chị Hạnh chết cũng được cho là do căn bệnh này tái phát.

Sau khi nghe tin chị Hạnh tử vong, anh Phạm Đình Quyết (là em, con chú ruột của chị Hạnh) cùng người cô ruột đón xe đò từ Ninh Bình lên tới Chư Sê để viếng đám tang. Khoảng 10 giờ, ngày 27/4, Quyết và người cô ruột có mặt tại đám tang.

Khuya ngày 27/4, do đi một quãng đường dài mệt mỏi, Quyết đã vào phòng của người bác ruột là ông Phạm Văn Tâm (54 tuổi, cha chị Hạnh) để ngủ.

Đến khoảng gần 4 giờ sáng, ngày 28/4, ông Tâm đột nhiên cầm 2 con dao lăm lăm trên tay đi ra chém tới tấp vào quan tài của con gái làm cho mọi người hoảng loạn. Người thân của ông vào can ngăn cũng bị chém, nhưng rất may không ai bị thương nặng.

Tiếp sau đó, ông Tâm quay vào phòng và chốt cửa lại. Khoảng 15 phút sau, ông Tâm mở cửa phòng đi ra thì mọi người phát hiện Quyết đã tử vong ngay trên giường do bị chém nhiều nhát dao vào đầu và mặt.

Sư việc xảy ra giữa đêm khuya, làm cho mọi người hoảng loạn. Tuy nhiên không ai biết chính xác nguyên nhân ông Tâm chém chết cháu ruột của mình.

Theo một số người chứng kiến vụ việc suy đoán, rất có khả năng ông Tâm vì căng thẳng thần kinh do thức nhiều đêm nên đã lên cơn điên, lấy dao chém đứa cháu ruột đang ngủ, sau đó chạy ra chém vào quan tài con gái. Khi quay lại phòng, ông Tâm tiếp tục chém nhiều nhát vào mặt, tay cháu ruột của mình cho đến chết.

Được biết, ông Tâm có dấu hiệu bị tâm thần từ trước. Cách đây vài năm, ông Tâm đã từng uống thuốc sâu tự tử, rồi có lần nhảy giếng tự tử. Rất may, cả 2 lần này ông Tâm được cứu sống. Gần đây nhất, ông Tâm đã đốt căn nhà gỗ của gia đình cháy rụi.

Theo nhiều người dân hàng xóm cho biết, hàng ngày ông Tâm không lao động mà chỉ đi lang thang, ăn nhậu say xỉn. Kinh tế gia đình đều trông chờ vào nghề mua bán ve chai của vợ là bà Hương và tiền lương của chị Hạnh.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã bắt giam ông Tâm, đồng thời khám nghiệm tử thi nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều cùng ngày, người thân đã tổ chức khâm liệm và đưa thi thể Quyết về quê mai táng.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn