Vật vạ chờ xe về quê

Chủ nhật, 28/04/2013, 14:53
Ngày 27/4, tại Hà Nội, lượng người đổ về quê nghỉ lễ dịp 30/4-1/5 đông nghịt khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ thủ đô bị ùn tắc kéo dài.

nghỉ lễ

Nhiều tuyến đường Hà Nội giao thông bị tắc nghẽn - Ảnh: N.Tuấn

Tại các bến xe (BX) Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm... lượng người đổ về đông hơn so với chiều 26/4. Khu vực cổng ra vào BX Mỹ Đình thường xuyên bị tắc nghẽn, hàng chục ô tô xếp hàng để vào hoặc xuất bến. Trước BX, do có quá nhiều xe máy, taxi dừng trả khách, lực lượng công an, CSGT, bảo vệ trật tự phải tăng cường để phân luồng xe, giải quyết ùn tắc.

Ở khu vực nhà chờ trong khu vực BX, càng về cuối giờ chiều lượng người đổ về càng đông, không có chỗ ngồi, hành khách phải đứng tràn ra các bậc cầu thang, sảnh trước BX. Nhiều người vạ vật mệt mỏi đợi xe, khổ nhất là các cụ già và trẻ em. Do lượng người quá đông nên nhiều người đã không bắt được xe về quê.

Nhiều chuyến xe đường dài Hà Nội đi Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thanh Hóa và các xe giường nằm đi Sơn La, Tuyên Quang, Lào Cai đều kín chỗ khi xuất bến, nhưng dọc đường vẫn nhồi nhét đón thêm khách. Các tuyến đường Phạm Văn Đồng (Q.Cầu Giấy), Khuất Duy Tiến (Q.Thanh Xuân), Giải Phóng (Q.Hoàng Mai)... ùn tắc kéo dài.

Tại TP.HCM, lượng khách tại các BX, bến phà cũng tăng cao so với ngày thường. Tại BX Miền Đông, lượng hành khách tập trung về bến tăng cao. Cổng bến phía đường Đinh Bộ Lĩnh lượng người và xe tập trung khá đông nhưng ít có cảnh chen lấn.

Tại bến phà Cát Lái nối TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, ông Thành Minh Thành, Giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái - Thủ Thiêm, cho biết: “Lúc cao điểm nhất bến đã huy động tám phà hoạt động, tăng một phà so với ngày thường”...

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn