Bangladesh bắt chủ công ty may trong vụ sập nhà

Chủ nhật, 28/04/2013, 08:30
Cảnh sát Bangladesh ngày hôm nay bắt giữ chủ và giám đốc  các công ty may ở tòa nhà 8 tầng bị sập, do những người này không sơ tán nhân viên khi thấy tòa nhà có dấu hiệu rạn nứt từ trước đó.

AFP dẫn lời cảnh sát phó thành phố Dhaka, nói: "Đêm qua, chúng tôi đã bắt giữ Bazlus Samad, chủ tịch của hai công ty New Wave Buttons và New Wave Style; và Mahmudur Rahaman Tapash, giám đốc điều hành".

Một nữ công nhân của xưởng may được cứu thoát khỏi đống đổ nát sau
60h xảy ra vụ sập nhà

Cảnh sát Dhaka điều tra hai người này vì tội "sơ suất gây ra thương vong", do họ bắt các công nhân lao động quay lại nhà máy làm việc dù phát hiện ra những vết nứt trong tòa nhà từ trước đó.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina nói trong một buổi làm việc với các nhà lập pháp: "Những người có liên quan, đặc biệt là các chủ nhà máy may mặc, sẽ bị trừng phạt".

Những người công nhân sống sót cho biết họ nhìn thấy các vết nứt trong tòa nhà từ tối hôm thứ ba, tuy nhiên ngày hôm sau, chủ xưởng vẫn yêu cầu họ phải quay lại làm việc, bỏ qua lệnh sơ tán của cảnh sát.

Một quản lý của nhà máy New Wave Style, là một trong 5 người phụ trách xây dựng tòa nhà, cho hay các chủ xưởng đã bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của kỹ sư xây dựng.

Số người chết trong vụ sập nhà xảy ra hôm 24/4 tăng lên 324. Thêm 50 công nhân còn sống được giải thoát sau ba ngày xảy ra thảm họa. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy trong đống đổ nát có nhiều thi thể đang bắt đầu phân hủy.

Theo VNE

Các tin cũ hơn