Kẹt xe gần 4 km đường vào phà Cát Lái

Thứ bảy, 27/04/2013, 19:22
Hàng nghìn ôtô con và xe container nhích từng mét trên đoạn đường từ quận 2 dẫn vào phà để đi sang Đồng Nai, hướng ra TP Vũng Tàu.

Xuất phát từ TP HCM lúc 8h sáng, nhưng đến 12h trưa, 5 thành viên gia đình anh Ngô Duy Bá (quận 3) vẫn chôn chân tại đoạn cách phà Cát Lái cả cây số. Xe 7 chỗ của anh Bá nằm kẹt giữa những làn xe container. Bên phải đường, dòng xe máy dài nhích từng mét để đi qua phà. Bình thường gia đình anh chỉ mất vài chục phút qua phà để đi tắt qua Đồng Nai xuống Vũng Tàu.

 

Lượng người đổ qua phà Cát Lái đông đột biến trong đợt nghỉ lễ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hải quê Đồng Nai, chạy xe máy từ 10h đến đoạn Nguyễn Thị Định thì kẹt lại. "Tôi quay đầu cũng không được, đành phải luồn lách hơn 30 phút mới đến bến", lau mồ hôi khi đứng được trên phà, anh Hải nói.

Lượng khách gia tăng đột biến vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 là nguyên nhân khiến tuyến đường này kẹt cứng. Ôtô nối đuôi nhau suốt quãng đường Nguyễn Thị Định nối với Mai Chí Thọ. Ngoài những người đi qua sông, còn một lượng lớn xe container đi vào cảng Cát Lái bốc dỡ hàng.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Minh Thành, Giám đốc xí nghiệp phà Cát Lái cho biết, dự kiến hôm nay có 55.000-60.000 phương tiện qua phà. Xí nghiệp đã huy động 8 trong tổng số 12 phà để phục vụ nhu cầu đi lại. Do chỉ có một cầu lên xuống nên phà Cát Lái vẫn không huy động hết số phà đang có. Theo ông Thành, năm nay số lượng ôtô tăng lên, trong khi xe máy ở mức vừa phải.

Phà Cát Lái nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Nhiều người chọn đi qua phà vì quãng đường ra quốc lộ 51 đi Vũng Tàu và các tỉnh miền Đông gần hơn, thay vì đi đường quốc lộ 1A ra Biên Hòa.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích