TP.HCM: Ngắm pháo hoa, dạo "phố ánh sáng" dịp 30/4 – 1/5

Thứ bảy, 27/04/2013, 11:58
Mấy hôm nay, phố Lê Duẩn sáng bừng với những cổng hoa, đèn màu rực rỡ. Con phố này trở thành địa điểm tham quan, vui chơi yêu thích của người Sài Gòn.

Kỷ niệm 38 năm ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975 – 30/4/2013 và 127 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5/1886 - 1/5/2013, UBND TP đã giao Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức trang trí đường hoa nghệ thuật bằng đèn sáng trên tuyến đường Lê Duẩn (quận 1). 

 NGHI LE

Phố ánh sáng Lê Duẩn đã bắt đầu sáng đèn 

Nhân dịp này, TPHCM cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 2 điểm là đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Thời gian bắn là từ 21h – 21h15 ngày 30/4. Người dân thành phố có thể đến xem hoặc xem trực tiếp qua truyền hình.

Dù chỉ dài khoảng 2km nhưng đường Lê Duẩn là 1 trong những con đường xưa nhất Sài Gòn, là tuyến đường trục trong quy hoạch thành phố đầu tiên tại đây do người Pháp xây dựng.

Đường Lê Duẩn cũng là 1 trong những tuyến đường đẹp nhất nằm ở trung tâm thành phố với 2 hàng cây cổ thụ cao vút chạy dọc lề đường. 

Đầu đường Lê Duẩn là di tích dinh Độc Lập, công viên 30/4; cuối đường là Thảo cầm viên Sài Gòn. Đây đều là những mảng xanh lớn nằm trong khu trung tâm thành phố, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày.

Vì những lý do trên, thành phố đã chọn đường Lê Duẩn để thực hiện chương trình "phố ánh sáng" nhằm phục vụ du khách trong dịp lễ trọng đại này.

Mời bạn đọc cùng ngắm những hình ảnh rực rỡ trên phố ánh sáng chào mừng dịp lễ 30/4 – 1/5 ở TPHCM: 

 NGHI LE

Cả con đường rực rỡ ánh sáng

 NGHI LE

 NGHI LE

 Những tạo hình đèn màu trang trí

 NGHI LE

 NGHI LE

Tiểu cảnh ánh sáng tại các giao lộ

 NGHI LE

 NGHI LE

 Rất nhiều người dân đến tham quan hằng đêm

 NGHI LE

 Dự kiến phố ánh sáng Lê Duẩn sẽ kéo dài cho đến hết ngày 10/5.

 
 Theo Dantri
 
 

Các tin cũ hơn