Ngắm cổ vật "độc" xuất hiện tại Hà Nội

Thứ sáu, 26/04/2013, 17:16
Bên cạnh tranh quý, đồ gốm sứ có từ thế kỷ 18 từng được tầng lớp thượng lưu sử dụng hàng trăm năm trước cũng được triển lãm. 

Ha Noi

Lần đầu tiên gần 40 bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng cùng hàng trăm cổ vật giá trị được trưng bày tại Hội quán cổ vật Việt Phương, Hà Nội. Ông Nguyễn Trường - Chủ nhiệm CLB Những người yêu cổ ngoạn Hà Nội cho biết những tác phẩm hội họa được trưng bày đều có sự lựa chọn kỹ càng và mang đậm tình yêu quê hương, đất nước và thiên nhiên.

Đó là các tác phẩm của các họa sĩ tốt nghiệp Trường Mỹ thuật Đông Dương, thể hiện sự phong phú qua sơn mài, sơn dầu, mầu nước, mực nho...2 bức tranh nhận được sự quan tâm nhất chính là "Tình mẫu tử" và "Đi chợ vùng cao" sáng tác năm 1967 của Nguyễn Đức Nùng.

Nhà sưu tầm Nguyễn Minh cho biết hai tác phẩm quý này được anh mua được từ chính những người thân của tác giả cách đây 3 năm. Đây là bức tranh "Tình mẫu tử". 

Ha Noi

Bên cạnh tranh quý, đồ gốm sứ có từ thế kỷ 18 từng được tầng lớp thượng lưu sử dụng hàng trăm năm trước cũng được triển lãm. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 2/5/2013. Đây là "Tùng hạc" -  tác phẩm đã được chế tác theo chủ đề (trọng lượng 100kg, xuất xứ: Quần đảo Trường Sa Việt Nam, hóa thạch: cách đây khoảng 10 nghìn năm)

Ha Noi

Cua đồng hóa thạch.

Ha Noi

 Pho tượng mẫu.

Ha Noi

 Phật Di lặc tọa sen (chất liệu: ngà voi châu Á). 

Ha Noi

 "Pho tượng Bồ Tát chuẩn đề".

 

Ha Noi

 

Ha Noi

 

Ha Noi

 

Ha Noi

 

Ha Noi

 

Ha Noi

 

Ha Noi

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn