Khai quật xong thi thể 5 phu trầm bị giết

Thứ sáu, 26/04/2013, 10:05
Ngày 25/4, cơ quan công an Quảng Trị cùng các cán bộ kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã khai quật tử thi 5 phu trầm bị bắt cóc tại rừng Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị), sau đó bị giết hại tại rừng núi huyện Sê Pôn (Lào) hôm 23/3/2013.

Tại hiện trường khai quật, cơ quan chức năng chỉ cho phép mỗi gia đình nạn nhân một người thân và đại diện địa phương chứng kiến. Có 40 cán bộ chiến sĩ công an kỹ thuật hình sự, Bộ Công an, Công an Quảng Trị và sự hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình được triển khai để bảo vệ hiện trường khai quật.

Hiện trường vụ khai quật

Mặc dù các nạn nhân đã được an táng gần một tháng, tử thi đã có dấu hiệu phân hủy gần hết, nhưng các vết thương trên đầu, mắt và ở một số tử huyệt khác vẫn còn được các kỹ thuật viên giám định rõ ràng, phù hợp với lời khai giết người dã man của các nghi can bị bắt.

Ông Hoàng Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Minh cho biết, để có đợt khai quật tử thi lần này, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể từ xã đến thôn, xóm đã phải vận động gần một tháng trời để thuyết phục gia đình các nạn nhân.

Theo ông Thắng, lúc đầu các gia đình kiên quyết không cho khai quật, vì họ quan niệm con em họ đã chôn hai lần rồi (một lần ở trong rừng, một lần về quê) nếu quật lên lại nữa thì chôn thêm lần thứ ba thì quá đau lòng.

Tuy nhiên, cả xã Quảng Minh và Quảng Sơn đã thuyết phục gia đình các nạn nhân rằng cần khai quật giám định tử thi để có bằng chứng xác đáng buộc tội nghi phạm người Lào Hồ Văn Nguyên, nhằm dẫn độ Nguyên qua Việt Nam xét xử nên họ đã ký vào giấy đồng ý cho khai quật tử thi.

Chiều cùng ngày, Đại tá Trần Đức Việt, Phó giám đốc cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, việc khai quật 5 tử thi trên đã diễn ra thuận lợi.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn