250 người chết trong vụ sập nhà Bangladesh

Thứ sáu, 26/04/2013, 07:29
Số người thiệt mạng trong thảm họa sập nhà ở Bangladesh lên đến 250 tính đến chiều qua, khi tiếng kêu cứu còn vọng ra từ đống đổ nát nguy hiểm.

"Số thiệt mạng là 250", AFP dẫn lời cảnh sát thành phố Dhaka thông báo và cho biết thêm hầu hết nạn nhân là phụ nữ, là các công nhân của 5 xưởng may ở trong tòa nhà.

Hiện trường ngổn ngang sau vụ sập nhà kinh hoàng

Tòa nhà cao 8 tầng đổ sập hôm qua gồm một xưởng may, một ngân hàng và nhiều cửa hàng buôn bán khác. Tầng trệt của toà nhà là trung tâm thương mại Rana Plaza.

Trước khi nhà sập, người ta đã phát hiện vết nứt lớn bên trong tòa nhà, nhưng một số chủ cửa hàng và nhà xưởng không sơ tán nhân công. Những khối bê tông khổng lồ sập xuống, chỉ còn một số cột vẫn đứng nguyên.

Các nhân chứng cho hay tòa nhà đổ sập trong chốc lát, gây tiếng nổ thật lớn, và các công nhân bên trong hầu như không có cơ hội chạy thoát. Trong lúc hàng nghìn thân nhân của những người làm việc trong tòa nhà đứng vây xung quanh đống bê tông một cách bất lực, người ta vẫn nghe thấy tiếng than khóc của những người đang bị kẹt bên trong.

Vụ sụp nhà lớn gần đây nhất ở Dhaka là vào năm 2010, khi một tòa nhà bốn tầng sụp xuống khiến 25 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Bangladesh là quốc gia có ngành công nghiệp dệt may đứng thứ nhì thế giới, thường sản xuất và cung ứng hàng may mặc cho thị trường châu Âu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn