Vũ khí Triều Tiên "mất tích" trong lễ diễu hành quân sự

Thứ sáu, 26/04/2013, 08:56
Trái ngược với các cuộc diễu hành quy mô lớn thường được Triều Tiên tiến hành, các loại vũ khí dường như vắng bóng trong lễ diễu hành kỷ niệm 81 năm thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) được Bình Nhưỡng tổ chức hôm qua.

Có mặt trên khu vực lễ đài Cung tưởng niệm Kimsusan, nơi Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il an nghỉ, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có bài phát biểu nhằm nhắc lại đường lối cứng rắn của đất nước.

Quân đội Triều Tiên diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành

Trong khi đó, tư lệnh Phòng không - Không quân Triều Tiên Ri Pyong Chol khẳng định, phi công Triều Tiên đã sẵn sàng ném vũ khí hạt nhân xuống “thành trì của đối phương để thổi bay chúng”. Chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược Kim Rak Gyom cũng khẳng định, các tên lửa đạn đạo Triều Tiên đã sẵn sàng tấn công Mỹ và "chỉ cần một nút bấm", chúng sẽ lao thẳng về phía Mỹ.

Trong khi đó, chỉ huy Hải quân Triều Tiên thì khẳng định, sức mạnh của các tàu chiến và tàu ngầm Bình Nhưỡng sẵn sàng biến vùng biển phía đông của Triều Tiên trở thành nấm mồ chôn mọi kẻ thù của quốc gia.

Ngoài lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, sự kiện còn có sự tham gia của những quan chức cấp cao của đất nước, của Đảng Lao động Triều Tiên cũng như Ủy ban Quốc phòng. Tuy sự kiện kỷ niệm 81 năm ngày thành lập KPA được tổ chức với mục đích nhấn mạnh quyết tâm của Bình Nhưỡng với vũ khí hạt nhân nhưng không có bất kể phương tiện chiến tranh nào được đưa tới lễ diễu hành.

Việc không phô trương sức mạnh quân sự của Bình Nhưỡng được coi là động thái hết sức bất thường song được nhận định là có thể làm hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đang đề xuất đàm phán với người láng giềng nhằm mở lại khu công nghiệp chung Kaesong, biểu tượng của hợp tác liên Triều bị đóng cửa nửa tháng trước đây.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn