Dân mạng Việt chửi nhau trên MXH của trai đẹp bị trục xuất

Thứ năm, 25/04/2013, 17:02
Ngoài những bình luận thể hiện sự yêu thích với vẻ nam tính của chàng trai Ả-rập bị trục xuất, nhiều cư dân mạng Việt Nam còn hồn nhiên chửi nhau trên trang cá nhân của anh chàng này.

truc xuat

Sau khi thông tin về các chàng trai Tiểu vương quốc Ả-rập (UAE) bị trục xuất tại hội chợ văn hóa ở Ả-rập Xê-út vì "quá đẹp trai", cư dân mạng Việt Nam đã sốt xình xịch trong việc truy tìm tung tích của họ. Vài ngày sau trang mạng xã hội của một trong số các chàng trai đó là Omar Borkan Al Gala đến từ Dubai đã được cư dân mạng Việt Nam tìm thấy.

truc xuat

Trang mạng xã hội được cho là của một trong các anh chàng đẹp trai này.

Ngay lập tức, trang mạng xã hội của chàng trai này tràn ngập những chia sẻ, bình luận của các bạn trẻ Việt Nam. Không chỉ dừng ở việc bày tỏ sự hâm mộ, nhiều người còn vào đó “chém gió”, thậm chí chửi nhau rất bậy bạ bằng tiếng Việt. Có bạn còn ví mê chàng trai này như cô gái xấu xí người Thái Lan cũng đang rất nổi tiếng trên mạng đó là Happy Polla hay cho rằng "Việt Nam mê trai thế!".

Hành vi này đã khiến rất nhiều bạn trẻ bất bình, nickname Nghĩa Bình cho rằng: “Cư dân mạng Việt nên có những cách hâm mộ và ứng xử văn minh hơn, không nên thể hiện sự lố bịch và đùa giỡn quá trớn làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Bạn Quỳnh Anh bức xúc: “Anh chàng này đẹp trai nên yêu thích thì đúng thôi nhưng đừng lố. Hãy giữ gìn hình ảnh của đất nước".

truc xuat

Thậm chí nhiều bạn còn mắng nhau trên trang mạng xã hội này.

Đồng tình với quan điểm đó, chàng trai Lê Trường Giang chia sẻ: “Nếu các bạn nghĩ sâu xa hơn cho đất nước hay nghĩ tới sự tôn trọng của người ngoại quốc khi bạn đi sang một quốc gia nào đó thì ngay lập tức hãy chấm dứt những hành động này! Đừng vì một vài cá thể mà làm ảnh hưởng đến thể diện của cả đất nước".

Hy vọng với sự kết nối cộng đồng không giới hạn của mạng xã hội, các bạn trẻ Việt Nam sẽ sử dụng nó là công cụ để tuyên tryền những nét đẹp văn hóa thay vì làm xấu đi hình ảnh của đất nước.

Sự việc này cũng khiến nhiều bạn trẻ khác bất bình, viết hẳn blog lý luận về văn hóa mạng, hay như "thánh thơ" Phạm Quốc Đạt cũng làm một bài nho nhỏ để phản ánh: Vào đọc bình luận mấy câu/Ai ngờ khắp chốn một mầu Việt Nam/Tầm phào đúng chất tạp nham/Nước ngoài nhưng vẫn xì pam như thường.

Theo Infonet

 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích