Triều Tiên kỷ niệm thành lập quân đội, Mỹ - Hàn lại lo phóng tên lửa

Thứ năm, 25/04/2013, 08:49
Hôm nay 25/4 Triều Tiên kỷ niệm ngày thành lập quân đội, cũng được Mỹ - Hàn xem như một thời điểm "nhạy cảm" mà Bình Nhưỡng có thể bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo.

Giới truyền thông Trung Quốc cho hay, hôm nay 25/4 Triều Tiên kỷ niệm ngày thành lập quân đội và cũng được Mỹ - Hàn xem như một thời điểm "nhạy cảm" mà Bình Nhưỡng có thể bất ngờ phóng tên lửa đạn đạo.

Tên lửa Bắc Triều Tiên

Mặc dù những ngày gần đây Bình Nhưỡng bỗng nhiên im lặng thay vì liên tục đe dọa tiến hành chiến tranh hạt nhân phủ đầu chống lại Mỹ - Hàn, thậm chí kéo bệ phóng tên lửa nghi binh vòng quanh bờ biển phía Đông, nhưng Mỹ và Hàn Quốc vẫn không dám lơ là hoạt động sẵn sàng chiến đấu.

Trước đó Bình Nhưỡng đã lên tiếng "đặt điều kiện" đàm phán, tuy nhiên Mỹ và Hàn Quốc cho rằng việc Triều Tiên yêu cầu Mỹ - Hàn xin lỗi, ngừng tập trận, rút quân và hủy bỏ các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là điều không thể chấp nhận được.

Quân đội Triều Tiên được thành lập ngày 8/2/1948, tuy nhiên đến năm 1977 Bắc Triều Tiên quyết định lấy ngày 25/4 hàng năm là ngày thành lập quân đội, mốc thời gian cố Chủ tịch Kim Nhật Thành thành lập Quân đội cách mạng nhân dân Triều Tiên, một đội quân du kích chống Nhật, ngày 25/4/1932.

Hôm qua, tờ Chosun xuất bản tại Hàn Quốc cho hay, theo giới chức Seoul 25/4 năm nay Triều Tiên không tổ chức duyệt binh quy mô lớn và biểu dương lực lượng vũ khí chiến lược (tên lửa) của mình như năm ngoái.

Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn