20 con voi rừng bất ngờ xuất hiện phá hoa màu

Thứ năm, 25/04/2013, 07:48
 Ngày 24/4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn xã Ia Lốp, Ia Jlơi, huyện Ea Súp, vừa xuất hiện một đàn voi rừng 20 con.

Đàn voi rừng này đã tiến ra vùng sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương, phá hoại khoảng 8ha hoa màu của Công ty TNHH Hoàn Vũ, chủ yếu là chuối.

Theo cơ quan chức năng, qua quan sát dấu chân voi tại hiện trường có thể xác định được đàn voi này gồm nhiều cá thể lớn nhỏ khác nhau.

voi rung

Lực lượng chức năng đang cố gắng xua đuổi đàn voi rừng vào sâu trong rừng.

Hiện đàn voi rừng vẫn di chuyển chung quanh khu vực nên ngoài việc vận động, cảnh báo người dân không lại gần (nhất là ban đêm) để tránh những hiểm họa khó lường có thể xảy ra, ngành chức năng đang tìm cách xua đuổi đàn voi rừng di chuyển sâu vào bên trong rừng.

Những năm gần đây, tại Đắk Lắk voi rừng xuất hiện trong khu dân cư ngày càng nhiều. Bên cạnh việc phá hoại hoa màu của người dân, voi rừng cũng đã gây ra những cái chết hết sức thương tâm.

Cụ thể, gần đây nhất, vào tháng 10/2012, trong lúc vào rừng đào củ mài, một người dân xã Ea Lê, huyện Ea Súp đã bị đàn voi rừng tấn công đến chết.

Sự hung hãn của đàn voi cùng với việc bỏ rừng tiến ra vùng sản xuất nông nghiệp của cư dân địa phương kiếm ăn cho thấy không gian sống của những đàn voi rừng tại Đắk Lắk đang bị thu hẹp, đời sống của voi đang bị đe dọa bởi chính những hoạt động của con người.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích