Sập nát tòa nhà 8 tầng, ít nhất 25 người chết thảm khốc

Thứ tư, 24/04/2013, 17:25
Ít nhất 25 người chết và hơn 500 người được cho là bị mắc kẹt sau khi một tòa nhà thương mại 8 tầng đổ sập ở ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh sáng nay 24/4, theo kênh truyền hình NTV.

Quan chức cảnh sát địa phương Mohammad Asaduzzaman cho Reuters biết hiện quân đội và lính cứu hỏa đang khẩn trương giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà Rana Plaza - vốn là nơi hoạt động của một trung tâm mua sắm và nhiều xưởng may.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường một vụ sập nhà ở Dhaka, Bangladesh

Ông cũng cho biết chủ các xưởng may đã phớt lờ cảnh báo của nhà chức trách sau khi xuất hiện vết nứt tại tòa nhà vào hôm qua 23/4 và vẫn để công nhân vào làm việc.

Theo các quan chức cứu hộ có mặt tại hiện trường, ngoại trừ tầng trệt tòa nhà là còn nguyên vẹn, tất cả là một đống đổ nát.

Một nguồn tin ở Trường y Enam, gần hiện trường vụ sập nhà, nói ít nhất 35 người đã được đưa vào đây trị thương. Ngoài ra hơn 150 người khác, đa số là công nhân may, cũng được điều trị ban đầu tại đây nhưng không được nhập viện.

M. Asaduzzaman, một quan chức cảnh sát địa phương, miêu tả tình hình “rất thảm khốc và ít nhất 100 người được cho là đang bị mắc kẹt”. Hiện công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương.

Các vụ sập nhà cao tầng không phải là hiếm gặp ở Bangladesh. Trước đó vào năm 2005, hơn 70 người cũng thiệt mạng trong một vụ sập xưởng may cao tầng ở cùng khu vực.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích