Bộ Công an vào cuộc vụ “côn đồ” đánh dân ở Tiên Lãng

Thứ tư, 24/04/2013, 15:24
Ngày 23/4, Bộ Công an đã chính thức cử cán bộ điều tra (C45) xuống Hải Phòng để phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng điều tra làm rõ vụ “côn đồ” đánh dân ngày 21/4 vừa qua, tại khu đất dự án của Công ty cổ phần Hoa Thành.

Như tin đã đưa, hơn 12h ngày 21/4/2013, có khoảng 50 người của Công ty TNHH Quỳnh Dương (là đơn vị được hợp đồng xây dựng nhà xưởng cho công ty Hoa Thành) và 18 nhân viên bảo vệ của Công ty cổ phần dịch vụ Toàn Cầu do Công ty TNHH Quỳnh Dương thuê, đã về khu đất dự án nói trên để “ thăm mặt bằng”.

Khi biết có người lạ vào phá hoa màu của mình, người dân ở đây đã đánh kẻng báo động kéo nhau ra giữ đất. Và một cuộc ẩu đả đã diễn ra gần 1h đồng hồ khiến cho 11 người dân bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Ông Hà Như Nam và ông Lê Huy Hải bị dân “giữ” tai trụ sở xã Đại Thắng

Chiều 23/4, ông Lê Huy Hải - Giám đốc Công ty TNHH Quỳnh Dương, người trực tiếp đứng tên thuê 120 vệ sĩ bảo vệ mặt bằng đã được Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng triệu tập lấy lời khai ban đầu.

Trước khi ông Hải lên làm việc với cơ quan công an, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hải tại trụ sở công ty số 2/33 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền, Hải Phòng. Ông Hải cho rằng, việc nhóm côn đồ vào đánh nhau với người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, tại khu đất dự án không liên quan gì tới ông, mặc dù khi đó chính ông cũng có mặt tại hiện trường.

Theo ông Hải, trước đó một ngày ông nhận được điện thoại của ông Hà Như Nam – Giám đốc Công ty CP Hoa Thành - báo chuẩn bị nhân sự để về Tiên Lãng.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lương Thanh Sắc - Chủ tịch xã Đại Thắng - xác nhận: Đây không phải là lần đầu công ty cổ phần Hoa Thành cho người về “giải phóng mặt bằng” và gặp phải sự cản trở của người dân.

Sơ suất của cơ quan an ninh địa phương là không lập biên bản ngay sau lúc xảy ra vụ việc để có nhân chứng vật chứng phục vụ cho công tác điều tra về sau. Ông Sắc cũng cho biết, chính quyền và công an xã đã có mặt ngay lúc đang xảy ra xô xát để ổn định trật tự.

PV liên hệ với ông Lương Văn Luyện, trưởng công xã Đại Thắng, để hỏi thêm về việc cơ quan an ninh có mặt mà không mời các đối tượng liên quan về trụ sở công an để lập biên bản thì được ông này hẹn ở nhà ông Chinh, một người dân ở thôn Trâm Khê. Nhưng sau đấy ông trưởng công an xã lại… tắt điện thoại, không liên lạc được.

Thượng tá Nguyễn Duy Diên - người phát ngôn Công an TP Hải Phòng - cho biết, Cơ quan CSĐT đang tiến hành thu thập thông tin, lấy lời khai của dân và các đối tượng để sớm đưa vụ việc ra trước pháp luật, xử lý nghiêm minh.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích