Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn thay mặt TCDL xin lỗi du khách người Australia vì người lái xích lô đã có hành động "chặt chém", nâng giá xích lô cao hơn giá thực tế nhiều lần. Ông Tuấn cho biết, đó là “con sâu làm rầu nồi canh” làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Hà Nội và du lịch Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Tuấn xin lỗi du khách |
Trước đó, trưa ngày 23/4, bà Schultz, quốc tịch Australia, cùng hai con nhỏ tới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để thăm quan. Sau khi được lái xích lô mời chào, bà Schultz đã đồng ý và hỏi giá cho chặng đường đến nhà múa rối nước ở phố Đinh Tiên Hoàng.
Lái xe xích lô đồng ý chở với giá 70.000 đồng. Sau khi rời lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tài xế xích lô không đi thẳng về nhà múa rối nước mà vòng qua đường Thanh Niên, thả 3 mẹ con du khách này giữa phố Hàng Trống và yêu cầu trả tiền.
"Tôi rút ra tờ 200.000 đồng, anh ta lắc đầu. Sau đó đưa thêm 3 tờ tương tự và một tờ 500.000 đồng, tổng số tiền là 1,3 triệu đồng anh ta mới chịu", du khách này nói.
Sau đó du khách này đã đến trình báo với cơ quan chức năng. Cơ quan công an xác định, tài xế xích lô là Phạm Văn Chiêu. Đồng thời, công an quận Hoàn Kiếm đã tịch thu phương tiện vì lái xe xích lô này hành nghề không có giấy phép và xử phạt hành chính.
Hành động xin lỗi du khách bị chặt chém của TCDL được dư luận đánh giá cao. Nhiều ý kiến hy vọng bên cạnh việc xin lỗi du khách bị chặt chém, ngành du lịch nên đề ra những giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên, bởi ở Việt Nam chuyện “chặt chém” du khách đã là chuyện hết sức bình thường do kiểu làm ăn chộp giật.
Theo Kienthuc