Ba người chết trong hồ nước thải: Con thơ tìm cha, mẹ già khóc con

Thứ sáu, 26/04/2013, 10:32
Những người đến viếng đám tang của 2 nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn lao động trưa 24/4, tại Công ty CP thuộc da Hào Dương, đều không khỏi xót thương trước sự ra đi đột ngột của hai người đàn ông nghèo mang gánh nặng mưu sinh.

Vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trưa 24/4 tại Công ty CP thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM) khiến 3 công nhân Lê Phát Tài (28 tuổi), Huỳnh Thanh Tài (24 tuổi) và Nguyễn Minh Tuân (29 tuổi) chết thảm. Sau khi cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, thi thể các nạn nhân đã được người thân đưa về quê lo hậu sự.

Hai đứa con anh Thanh Tài mồ côi cha khi còn quá nhỏ

Ngày 25/4, ở vùng quê nghèo xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, có 2 đám tang cùng diễn ra. Thẫn thờ tựa người vào chiếc quan tài của chồng, chị Châu Thị Thanh Thủy, vợ nạn nhân Huỳnh Thanh Tài, bế đứa con nhỏ vừa được 3 tháng tuổi nghẹn ngào: “Sáng trước khi đi làm, anh Tài còn hứa với tôi là chiều về sẽ chở vợ con đi Nhà Bè mừng thôi nôi con của một người bạn. Vậy mà đến trưa anh ấy đã không còn”.

Ông Huỳnh Văn Khỏe, cha anh Tài, lau vội giọt nước mắt, nói đứa con có hiếu với cha mẹ nhất giờ đã không còn. Giờ 2 đứa con nhỏ của anh không biết sẽ ra sao.

Đường dẫn vào nhà anh Lê Phát Tài cũng ngoằn ngoèo rất khó đi. Căn nhà nằm lọt thỏm giữa cánh đồng. Nhiều người cho biết, hai anh Tài dù chênh nhau về tuổi tác nhưng chơi với nhau rất thân. Đồng nghiệp trong công ty kể lại, khi phát hiện người bạn cùng xóm là anh Thanh Tài bị té xuống hồ nước, anh Phát Tài không chần chừ đã lao mình xuống hồ hóa chất cứu bạn. Tuy nhiên, do bên dưới là hóa chất thải, hồ lại sâu nên cả 2 cùng tử vong.

Cha mẹ anh Phát Tài bên linh cữu con

Bà Nguyễn Thị Lùn (mẹ anh Lê Phát Tài) kiệt quệ vì khóc thương con. Bà kể: “Dù chỗ làm của nó ở KCN Hiệp Phước xa nhà hàng chục cây số, nhưng suốt 12 năm đi làm, không ngày nào thằng Tài không đạp xe về nhà phụ việc ruộng đồng cho tui”.

Bà cho biết, ngoài làm công nhân, anh Tài còn lặn lội mò cua, bắt ốc… kiếm thêm thu nhập lo cho mẹ già, con dại (anh Tài có một con tròn 3 tuổi).

Nạn nhân thứ 3 trong vụ tai nạn lao động là anh Nguyễn Minh Tuân, cũng đã được gia đình đưa về quê Sóc Trăng lo hậu sự. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 nạn nhân vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn