Nghi vấn có chục tỷ USD, ông Nguyễn Bá Thanh nói gì?

Thứ bảy, 27/04/2013, 07:40
Đối với nghi vấn của cử tri về việc mình có tài sản khổng lồ hàng chục tỷ USD, ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: Gia đình tôi khá giả nhưng không giàu đến mức có hàng tỷ USD.

Dân phải có quyền được biết để giám sát 

Sáng 26/4, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, kiêm Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri với cử tri quận Sơn Trà. Và đây được coi là đợt tiếp xúc cử tri cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh với tư cách là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng. 

Nguyen Ba Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà ngày 26/4 

Tại cuộc họp, nhiều vấn đề về dân sinh được cử tri bức xúc phản ánh như: tình trạng ô nhiễm môi trường, ngập lụt tại khu dân cư P.Phước Mỹ, tình trạng thiếu điện tại P.An Hải Bắc, những bất cập trong đền bù tái định cư. Đặc biệt là công tác đền bù giải tỏa và tái định cư tại Ban quản lý Bạch Đằng Đông (Đà Nẵng). 

Ông Nguyễn Bá Thanh đề nghị các ngành chức năng phải công khai công tác giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư với người dân. Phải để người dân có quyền được giám sát. 

“Đề nghị dân không được họp, đề nghị không được công khai thì người dân có quyền yêu cầu các Ban quản lý, ban giải tỏa đền bù tổ chức họp có sự chứng kiến của phường, của quận. Phải công khai hóa với người dân. 

Cái gì người dân không chấp hành, có ý kiến khác cũng là chuyện bình thường. Việc mình làm là phải luôn rõ ràng, minh bạch. Đừng có sè sẹ, người này làm người kia biết, còn lại không cho ai biết là không được. Việc chi mà anh cứ mờ mờ ảo ảo.  

Phải công khai rõ ràng để người dân được biết để còn giám sát. Tại sao trường hợp đó được 2 suất đất, trường hợp này 1 suất. Người dân có quyền được chất vấn anh (Ban quản lý-PV) chứ. Ai được mấy lô, đường mấy mét, chỗ nào, phải công khai để dân giám sát. Chứ ông (Ban quản lý-PV) tiêu cực thì ai giám sát ông”.  

Đứng về phía người dân, ông Thanh nói: “Anh săn ta với hộ khác rồi kê thêm, hô thêm suất đất, anh thông thoáng. Còn hộ của tôi anh ép thì tôi dứt khoát phải phát biểu, có ý kiến. Anh còn đì, còn hành tôi nữa thì tôi kiến nghị tiếp. Chưa chắc anh đứng đó để làm Trưởng Ban quản lý mãi được. Người dân phải như thế, phải có quyền được giám sát, được biết”. 

Chẳng có tài khoản ở nước ngoài dù đó là 100USD ! 

Trả lời tiếp xúc của cử tri Võ Ký, cử tri phường Phước Mỹ thắc mắc :“Tại sao ông chưa thực hiện kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 tại Thành ủy Đà Nẵng mà lại lên Trung ương?”, ông Thanh giải thích là ông hoàn thành thủ tục qua các bước rồi mới ra Hà Nội làm Trưởng ban Nội chính Trung ương. 

Đối với nghi vấn của cử tri về việc mình có tài sản khổng lồ hàng chục tỷ USD, ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh: “Nói thì phải nói chính xác. Nói không chính xác đừng nói, nói bậy họ cười cho. Kinh tế gia đình tôi là khá giả, không nghèo đâu. Nhưng không giàu có đến mức có hàng tỷ USD như vậy đâu”.  

Về vấn đề có tài khoản ở nước ngoài, ông Thanh khẳng định: “Bản thân tôi và các lãnh đạo TP.Đà Nẵng chả có ai có tài khoản ở nước ngoài hết chứ đừng nói là có bao nhiêu tiền. Dù có 100 USD hay 200 USD cũng không bao giờ có tài khoản ở nước ngoài.  

Đó là nguyên tắc sống của chúng tôi. Anh nào nói sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bị pháp luật trừng phạt. Anh nào nói sai, sẽ bị nhân dân Đà Nẵng coi thường”. 

Không chỉ vậy, ông Thanh còn yêu cầu các cử tri nên phản ánh, có ý kiến cũng phải mang tính tích cực, góp ý để tốt hơn lên và nói phải chính xác, không nên kích động, chia rẽ.  

“Sau buổi tiếp xúc cử tri lần này chuyện này, đề nghị Mặt trận tổ quốc quận Sơn Trà trước khi tiếp túc cử tri phải hỏi các nội dung cử tri phản ánh có chính xác không, chứ nói kích động, chia rẽ giữa chính quyền và nhân dân là không nên”, ông Thanh nói trước khi kết thúc buổi tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà.

Theo VTC

Các tin cũ hơn