Vụ giết người cướp ô tô: Bắt kẻ thủ ác

Chủ nhật, 07/04/2013, 14:54
Ngày 7/4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (PC45) cho biết, đã bắt được Phạm Mạnh Hùng (41 tuổi), nghi phạm giết kỹ sư Lê Văn Chương (40 tuổi, chỉ huy trưởng công trình) vào rạng sáng 6/4.

Nghi can trong vụ giết chỉ huy trưởng công trình là Phạm Mạnh Hùng quê Lạng Sơn, trú tại đường Lê Văn Lộc, phường 9, TP Vũng Tàu. Như vậy, chưa đầy 24 tiếng, kẻ gây án đã sa lưới.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Hùng khai chuyên làm thầu các hạng mục trong công trình xây dựng nơi ông Chương làm chỉ huy trưởng.

Nghi can Phạm Mạnh Hùng bị bắt sau khi gây án chưa đầy 24 tiếng

Mấy tháng nay, ông Chương không giao cho Hùng hạng mục nào để thi công nên Hùng sinh lòng thù ghét, rắp tâm hãm hại chỉ huy trưởng công trình. Hắn chuẩn bị dây dù, băng keo, găng, kìm và súng (được một người bạn cho trước đây).

Chiều tối 5/4, Hùng dùng kìm cắt hàng rào công trường chui vào trong, ngồi chờ trong đống vật liệu xây dựng. Lúc ông Chương ra ngoài đi vệ sinh, Hùng bèn lẻn vào phòng. Chờ đến khi ông Chương trở về, hắn liền dùng sợi dây dù siết cổ nạn nhân. Ông Chương chống cự, vật lộn được một lúc thì đuối sức, bị hung thủ siết dây đến chết.

Sau đó Hùng kéo lê ông Chương ra đống vật liệu, phủ bạt che xác.

Gây án xong, Hùng cải trang, lấy chìa xoá xe và đi ra cổng. Tại đây, Hùng bị người bảo vệ phát hiện nên dùng súng truy sát nhằm bịt đầu mối nhưng người bảo vệ này đã chạy thoát. Sau đó, Hùng bắn vào chân một người bảo vệ khác để lấy chìa khoá cửa phụ tẩu thoát.

Khám xét nhà Phạm Mạnh Hùng

Trước đó, vào rạng sáng 6/4, thi thể của ông Lê Văn Chương (chỉ huy trưởng công trình của Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp và dân dụng dầu khí) được phát hiện tại công trình xây dựng nhà cao tầng (đường Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP Vũng Tàu). Xác nạn nhân xác bị giấu vào một góc khuất phủ bạt trong tư thế treo cổ. Qua khám nghiệm, xác định ông Chương chết do bị siết cổ.

Theo lời các nhân chứng, sau khi giết chết nạn nhân, thủ phạm còn dùng súng truy sát ông Trần Văn Nhật (55 tuổi, bảo vệ công trình), khiến ông này bị thương. Sau đó, tên này bỏ trốn.

Sau hơn 2 giờ điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định được nghi can trong vụ án này là Phạm Mạnh Hùng. Đến tối cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã bắt được Hùng khi đang lẩn trốn tại Hậu Giang cùng khẩu súng gây án.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn