Xôn xao tin tuyển người VN thứ 2 bay vào vũ trụ

Chủ nhật, 07/04/2013, 15:09
Một số trang tin việc làm, diễn đàn và mạng xã hội về thiên văn đều đăng tải thông tin này với tiêu đề hot "Tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ".

Thông tin này đang khiến giới trẻ xôn xao, bởi tính thực hư. Theo đó, nội dung của bản tuyển dụng này như sau: yêu cầu độ tuổi 18-24 (có một số bản ghi tuổi từ 18-35), là công dân Việt Nam, không ngại làm việc xa nhà ở ngoài trái đất, thích nghi được mội trường làm việc quốc tế và không ngại làm người nổi tiếng.

tuyen phi cong

 Hình ảnh về tin tuyển phi hành gia.

Khi được tuyển dụng, đối tượng sẽ: bay vào vũ trụ, giao lưu với đại diện 62 nước trên thế giới, tham gia khóa huấn luyện cùng 107 thành viên khác tại Hoa Kỳ.

tuyen phi cong

Thông tin trên trang chủ của cổng việc làm Vietnamworks, khi kích chuột vào thì không hiển thị nội dung. Dù vậy, ở những trang việc làm khác vẫn có tin này.

Có lẽ, do ngành khoa học vũ trụ Việt Nam còn non trẻ, cùng với bản tin khá mơ hồ (chỉ ghi liên hê qua email, trang web của đơn vị tuyển dụng không vào được, yêu cầu công việc và hồ sơ đơn giản... nên khiến nhiều người nghi ngờ. Một số cho rằng đây là "hậu Cá tháng tư", một số lại cho rằng chỉ là chiêu marketing, bởi "đơn giản thế thì đã có hàng triệu người bay vào vũ trụ rồi"...

Dù vậy, trên fanpage của chương trình, admin vẫn khẳng định sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 15/4 sẽ chứng thực điều này. Và sự việc vẫn đang gây tranh cãi.

tuyen phi cong

Tranh cãi về tính thực hư của việc tuyển phi hành gia người Việt.

Trong khi đó, theo Phó chủ nhiệm CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM (HAAC) trên diễn đàn Thiên văn Việt Nam thì thông tin này có thực: "Xác nhận với các bạn là có chương trình này. Chi tiết về chương trình vẫn đang còn trong bàn thảo luận nên thông tin chính thức chưa có".

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn