Phẫn nộ vì thanh niên "vui như hội" trước hỏa hoạn ở quê hương

Chủ nhật, 07/04/2013, 10:01
Trong khi trận hỏa hoạn kinh hoàng tại Nhà máy Hà Phong ở Bắc Giang gây thiệt hại lớn về tài sản và đe dọa miếng cơm manh áo của hàng nghìn công nhân thì một thanh niên lại buông lời cười cợt khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ.

Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào khoảng 16h chiều 6/4 khi có gần 2.000 công nhân đang làm việc tại công ty Cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Bắc Giang). Thấy lửa bùng lên, công nhân Nhà máy Hà Phong nháo nhào bỏ chạy, giẫm lên cả nghìn xe máy để thoát thân. Lửa lan nhanh, nhà để xe 3 tầng sau đó bị thiêu rụi.

chay nha

Thanh niên cười cợt trước đám cháy kinh hoàng ở quê mình...

Trong lúc hàng trăm người đang tức tốc dập đám cháy thì một thanh niên người Bắc Giang lại đăng tải bức ảnh đám cháy với lời bình “Hội quê tôi” và tỏ thái độ cười cợt. Sự vô tâm, thờ ơ với nỗi đau của người khác ấy đã khiến nhiều người vô cùng bất bình.

Thanh niên người Bắc Giang này có lẽ không hiểu rằng, dù may mắn không có thương vong nhưng việc xưởng may bị cháy gây ra thiệt hại nặng nề về tài sản. Theo ước tính, khu vực cháy rộng khoảng 3 ha.

Tài sản tại các xưởng, kho chứa vải và quần áo đều bị thiêu rụi. Khoảng 2.000 chiếc xe máy, xe đạp của công nhân bị cháy. Không những thế, vụ hỏa hoạn còn đe dọa có thể khiến hàng nghìn công nhân bị thất nghiệp, bao nhiêu gia đình sẽ lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn.

chay nha
... và tiếp tục cười đùa khi nhận được ý kiến bình luận của mọi người.

Bức ảnh và lời bình vô tâm của thành viên này ngay sau đó đã bị nhiều người lên tiếng chỉ trích. Thành viên Yến Xinh bày tỏ sự không đồng tình: “Dù không ảnh hưởng đến kinh tế của nhà mình nhưng mỗi chúng ta cũng nên thấy buồn trước hoàn cảnh này. Bao nhiêu người sẽ thất nghiệp, mất của đấy các em ạ, không phải hội đâu mà cười”.

Còn thành viên Bình Yên thì bức xúc: “Sướng lắm hay sao mà cười. Đó là hội à, thật không biết suy nghĩ”.

Điều đáng buồn là đáp lại những ý kiến không đồng tình của mọi người về hành động của của mình, thanh niên này vẫn tiếp tục cười cợt mà không hề tỏ thái độ hối hận. Cách hành xử của thanh niên này đã thực sự khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và buồn trước sự vô tâm, thờ ơ của một bộ phận giới trẻ đối với bất hạnh của người khác.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn