Hỏa hoạn uy hiếp đường tàu Bắc Nam

Thứ tư, 13/03/2013, 10:54
Đường ray tàu hỏa Bắc Nam bị uy hiếp là hậu quả của cơn hỏa hoạn xảy ra khoảng 21 giờ đêm 12/3 tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An – Bình Dương, thiêu rụi khoảng 1.000 m2 nhà xưởng.

Đến rạng sáng 13/3, ngọn lửa mới được khống chế.

Người dân địa phương cho biết ngọn lửa xuất phát từ một nhà máy sản xuất nhang rộng hàng ngàn m2 của bà Nguyễn Thị Ngàn (60 tuổi), sau đó lan rộng sang một số nhà dân.

Hiện trường vụ cháy sát đường ray, cách ga Sóng Thần vài trăm mét khuya 12/3

Mặc dù lực lượng chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường nhưng do ngọn lửa quá lớn, cộng với nguyên liệu làm nhang, hóa chất... dễ cháy được chứa trong nhà xưởng nên rất khó khống chế đám cháy. Hệ thống nhà xưởng đổ sập, cột khói bốc cao nghi ngút, người dân trong vùng phải tháo chạy khỏi nhà trong đêm.

Đặc biệt, đám cháy nằm rất gần đường ray xe lửa, chỉ cách ga Sóng Thần vài trăm mét, đã làm hư hỏng hệ thống đóng đường bán tự động của đường ray xe lửa giữa ga Sóng Thần và ga Dĩ An.
 

Trực ban ga Sóng Thần cho biết tàu phải chuyển sang chạy bằng phương pháp phiếu đường (phải có sự đồng ý của trực ban của cả hai ga thì các đoàn tàu Bắc- Nam mới được phép lưu thông).

Thông tin ban đầu nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn