Tiền Giang: bức xúc vì bác sỹ mổ nhầm chân

Thứ tư, 13/03/2013, 09:45
Mặc dù bệnh nhân được bác sỹ chẩn bệnh và chỉ định phẫu thuật khớp gối trái, nhưng kíp mổ lại thực hiện mổ gối chân phải. Điều đáng nói, trong kíp trực có cả giám đốc bệnh viện nơi điều trị.

Theo NLĐ, ngày 12/3, gia đình bà Hồ Thị Phấn ( 60 tuổi, trú tại xã Mỹ Phước, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã nộp đơn đến cơ quan công an đề nghị làm rõ việc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy mổ nhầm chân của bà.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/3. Bà Phấn được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị dị tật khớp gối trái và được bác sĩ khám chỉ định mổ khớp gối trái. Tuy nhiên, sau đó, kíp mổ do bác sĩ  Nguyễn Văn Ngưu – giám đốc bệnh viện đã mổ khớp gối phải mà không mở khớp gối trái cho bà Phấn. Sau khi kíp mổ hoàn thành, bà Phấn tỉnh lại mới phát hiện mình bị mổ nhầm.

mo nham

 Sau khi phẫu thuật bệnh nhân mới biết bị mổ nhầm. Ảnh minh họa

Sự việc một lần nữa thấy sự tắc trách của những người cầm dao kéo. Ngay khi thông tin được đưa lên khiến nhiều độc giả bức xúc. Có người cho rằng, là bác sĩ phẫu thuật mà lại coi thường tính mạng con người như vậy, phải cho đi học lại, thậm chí về vườn và bồi thường thỏa đáng cho bệnh nhân. Có độc giả còn rằng có lẽ phải đánh dấu sơn đỏ vào chân bệnh nhân thì bà  giám đốc mổ đúng chỗ được…

Đây không phải lần đầu tiên trong ngành y xuất hiện trường hợp bác sĩ mổ nhầm gây hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân. Và những trường hợp này không thể coi là “tai nạn nghề nghiệp” mà là câu chuyện năng lực, trình độ và ý thức người làm y đức.

Theo Songmoi

Các tin cũ hơn