Trần Minh Ngọc - chàng trai mặc váy, tô son và khao khát làm đàn bà

Chủ nhật, 07/04/2013, 08:39
Khi gửi ảnh cho chúng tôi để làm bài, Ngọc gửi toàn những tấm hình "đàn bà" với váy dạ hội kiêu kỳ, trang điểm và làm tóc. Ngọc cũng thích nhất cuộc sống về đêm của mình, vì lúc đó, anh được "làm đàn bà".

Đồng tính hay chuyển giới có lẽ đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là khi xã hội ngày càng có cách nhìn thoáng và phát triển hơn. Nhưng với nhiều người, thì sự cải thiện đó dường như là chưa đủ. Khi họ vẫn còn luôn cảm thấy mặc cảm bởi sự kỳ thị mà những người ngoài cuộc cứ nhìn vào họ, "dù chuyển giới tôi chẳng hại ai và đồng tính tôi cũng chẳng nợ ai".

Điều đó khiến người đồng tính hay chuyển giới như bị ẩn mình dưới lớp bọc được đại đa số người cho rằng "đấy mới là xã hội hoàn mỹ". Vô hình trung, họ cứ bị xã hội đẩy lùi ra xa hơn một cách thiếu công bằng.

Tuy nhiên có một người đã mạnh mẽ vượt lên đám đông đó để cho tất cả biết, là một người chuyển giới hay đồng tính chẳng có gì sai. Những người như cô thật sự muốn xã hội nhìn nhận một cách thật công bằng, bằng cách mạnh dạn kể hết cuộc đời của mình vào trong quyển sách.

Cô mặc kệ người đời soi mói hay mỉa mai. Cái mà cô cần là cho mọi người "nếm" được vị cay, đắng, ngọt, bùi, trong cuộc đời mà cô từng trải. Cùng những bức xúc, ước mơ cơ bản mà tất cả những người đồng tính hay chuyển giới giống như cô hằng mơ ước, đó chính là "Chúng tôi muốn làm đàn bà một cách hữu ích".

chuyen gioi

Trần Minh Ngọc với mong muốn được làm đàn bà và làm chính mình như bao người.

Với Ngọc, xã hội có thật sự thiếu công bằng với những người đồng tính và chuyển giới?

- Có lẽ Ngọc không cần phải trả lời, thì chắc chắn các bạn cũng đã đoán được suy nghĩ và đáp án của mình là gì rồi. Ngọc không than thở hay trách móc. Vì đấy là cái mà ai cũng có thể nhận ra, từ những điều trong cuộc sống đầy thực tế, mà lắm lúc cũng khá phũ phàng này.

Giờ Ngọc đang thất vọng về điều đó chăng?

- Ngọc không thất vọng, bởi dù có bị đối xử như thế nào thì những người như Ngọc vẫn luôn sống, vẫn là một mảng của xã hội đấy thôi.

Ngọc chỉ nghĩ vấn đề nằm ở chỗ mọi người chưa thật sự hiểu về những người ở "thế giới thứ 3". Vì thế, Ngọc luôn cố gắng làm chút gì đó để xã hội hiểu hơn về những người như mình không còn bị xa lánh. Mới đây nhất, Ngọc đã hoàn thành cuốn tự truyện nho nhỏ kể về cuộc đời và những thử thách mà Ngọc đã trải qua trong suốt 33 năm qua.

Còn trước đây Ngọc cũng từng tự lập ra trang mạng xã hội dành cho người đồng tính, đến nay nó là nơi giao lưu, chia sẻ dành cho những người ở "thế giới thứ 3" lớn mạnh nhất. Ngọc hy vọng khi làm những điều này, sẽ giúp được ít nhiều những người như Ngọc cảm nhận được giá trị sống và nơi tồn tại của mình.

chuyen gioi
Những người như Ngọc thường sống rất khép kín. Vậy mà Ngọc lại chủ động mang bản thân và cả đời tư của mình ra xã hội. Ngọc có sợ nhiều người không thích, và soi mói?

- Ngọc không nghĩ và không băn khoăn về điều đó. Tất cả những gì Ngọc nói và làm đều là sự thật và việc thật. Cuộc đời Ngọc cũng như bao người, có đắng có cay, đôi khi tìm được bến vui nho nhỏ nào đó trong tình yêu chẳng hạn.

Một người bạn của Ngọc đã từng nói thế này: "Ở đời còn nhiều người giống Ngọc lắm. Hãy giúp họ vượt qua và có niềm tin hơn". Chính vì câu nói này mà Ngọc mới chấp nhận mang cuộc sống riêng tư của mình ra để kể cho mọi người, thâm chí là lý do vì sao Ngọc thay đổi trong giới tính. Với Ngọc đó là nỗi đau, sự sai lầm của người lớn ảnh hưởng rất sâu với con trẻ.

Ngọc muốn qua đó, những bậc phụ huynh sẽ biết quan tâm đến con em mình hơn. Vì thế Ngọc chẳng ngại người ta soi mói mình gì cả, bởi họ soi mói tò mò khi họ chưa biết được chân tướng 1 việc gì đó, còn đằng này cuộc sống mình thế nào mình đã nói thằng ra hết rồi thì còn gì để mà soi mói nữa.

chuyen gioi

Từ khi nào mà Ngọc nhận biết có sự thay đổi về giới tính của mình? Lúc đấy Ngọc suy nghĩ và cảm giác như thế nào?

- So với nhiều bạn đồng tính khác, Ngọc đón nhận việc đó nhẹ nhàng hơn nhiều. Ngọc không "sốc", không quá căng thẳng hay đến mức bi quan, suy diễn như nhiều người. Bởi Ngọc may mắn nhận được rất nhiều sự quan tâm và đồng cảm từ người thân.
chuyen gioi

Tuy nhiên, Ngọc nhớ lúc còn đi học cũng từng bị bạn bè trêu chọc dữ lắm. Rồi có một người bạn đã tiếp thêm dũng khí để Ngọc có thể dũng cảm lên tiếng trước lời ra tiếng vào của đám bạn. Dần dần lớn lên, Ngọc bắt đầu quen rồi có khi cảm thấy những lời ác ý mà người đời ném vào mình là chuyện không đáng để quan tâm.

Ngọc tự nhận thấy đời mình còn nhiều cái may mắn, chứ không như nhiều người khác phải đối mặt với đau khổ, đắng cay của người thân lẫn xã hội mà dẫn tới kết cục bi thảm.

Ngọc khi đấy có sợ sự nhìn nhận và kỳ thị của người đời về mình, khi mà xã hội trước đây vẫn chưa có cái nhìn thoáng hơn như bây giờ?

- Thoạt đầu Ngọc còn e dè, ngại ngùng, sợ người ta chăm chú nhìn mình soi mói, tò mò. Như sau vài lần, cảm giác đó quen rồi chai lì. Ai nhìn cứ nhìn, Ngọc đâu có ăn trộm ăn cướp gì của ai, đâu phải tội nhân mà nhìn!? Ai nhìn kệ người ta, nhìn chán lát hết nhìn thôi (cười lớn).

chuyen gioi

Làm cách nào để Ngọc thuyết phục gia đình của mình? Phản ứng của họ khi biết chuyện là như thế nào?

- Chuyện Ngọc công khai giới tính rất suôn sẻ bởi vì gia đình Ngọc tan vỡ từ khi Ngọc 19 tuổi. Ngọc sống riêng và với cuộc sống mưu sinh, Ngọc đi diễn tấu hài ở các sân khấu v v... trong đó diễn vai nữ là chuyện thường. Vì vậy gia đình có biết cũng không nói gì mà còn tán thành. Ngọc chẳng cần thuyết phục gì cả

Việc thay đổi giữa một mẫu người đàn ông vào ban ngày và hình ảnh của một con người thật vào ban đêm có gây khó khăn đối với Ngọc hay không?

- Ngọc thấy nó không có gì là khó khăn. Đàn ông hay đàn bà thì cũng là mình mà thôi. Với xã hội, mình ở thân hình 1 người đàn ông để có thể dễ dàng cho công việc, cho giao tiếp bởi đâu phải ai cũng cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc một người con trai mặc đồ con gái. Với ước mơ, với show diễn, ở thân hình đàn bà mình được sống thật, được sống ở 1 con người mới và nơi đó cũng có nhiều người như mình.

chuyen gioi

Vào buổi sáng, Ngọc ở thân hình 1 người đàn ông để có thể dễ dàng cho công việc.

cherry minh ngoc
 Khi màn đêm buông xuống, cô đắm chìm trong cảm giác là chính mình. Cô bắt đầu một cuộc sống và những công việc hoàn toàn khác.

Sáng Ngọc online chăm sóc đứa con tinh thần của mình là diễn đàn thegioithu3. Trưa thì tập nhạc, lên kế hoạch cho show diễn, tập bài mới cho các bạn, hoặc chuẩn bị kịch bản cho các video clip, film ngắn v v.

Nếu có khách hàng book đi chụp ảnh, quay clip hay make up thì mình sẽ đi. Tối thì Ngọc di diễn, làm MC cho các event, bar. Nói chung công việc Ngọc đa dạng lắm, gì làm được ra tiền là làm thôi (cười). Cuộc sống và công việc của Ngọc khá thoải mái và vui vẻ. Và buổi tối mới thật sự là cuộc sống của Ngọc.

Ngọc nghĩ sao khi hiện nay vẫn còn rất nhiều người kỳ thị, phân biệt những người thuộc thế giới thứ 3, dù họ chẳng làm gì hại hay sai trái?

cherry minh ngoc

Ngọc đọc một câu nói rất hay: "Chúa đã tạo ra những người "thế giới thứ 3" tức phải có lý do của nó." Chính vì thế những người thế giới thứ 3 là những người rất tài giỏi. Nên không việc gì phải khép kín e dè sợ sệt, đừng để sự kỳ thị của người khác làm lu mờ tài năng và sự sáng tạo của mình. Cứ sống tốt và cống hiến bằng tất cả để chứng minh rằng, tôi là gay nhưng tôi vẫn tốt hơn rất nhiều người.

Ngọc cũng xin gửi đến những người trong xã hội này hãy hiểu và cảm thông hơn những người như Ngọc. Bởi họ là những người chịu nhiều sự kỳ thị nhất và chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Cám ơn Ngọc về những chia sẻ này. Hy vọng Ngọc sẽ có nhiều thành công trong tương lai.

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích