Sập nhà ở Ấn Độ, số người chết lên đến 72 người

Chủ nhật, 07/04/2013, 09:18
Số người chết trong vụ sập tòa nhà bảy tầng ở ngoại ô TP Mumbai (Ấn Độ) đã lên đến con số 72 và số bị thương là 36 người.

Tòa nhà sụp đổ thành đống gạch vụn đã cản trở không ít công việc đào bới cứu nạn tìm kiếm người sống sót. Số nạn nhân quá cao vì các công nhân xây dựng thường đem theo gia đình đến trú ngụ tại công trường.

Việc đào bới ở Mumbai vẫn tiếp tục sang ngày 6/4 và đội cứu hộ đã tìm được
một phụ nữ bị thương sau 36 giờ nằm dưới đống gạch đá

Theo Reuters, hôm qua chính quyền địa phương cho biết đang cho điều tra nguyên nhân và tìm kiếm hai chủ đầu tư tòa nhà xây không phép này. Ngoài ra, họ cũng kiểm tra chất lượng các tòa nhà khác trong khu vực, nơi được xem là khu đô thị mới của giới trung lưu Mumbai.

Nigeria: 36 người chết vì xe dầu nổ

Hôm qua, phát ngôn viên Ủy ban An toàn giao thông Liên bang Nigeria cho biết ít nhất 36 người thiệt mạng trong vụ xe buýt đụng xe chở dầu trên quốc lộ nối hai thành phố Benin và Ore thuộc bang Edo miền nam nước này hôm 5/4. Chính quyền địa phương cho biết các nạn nhân gồm 30 hành khách của chiếc xe buýt, bốn người trên chiếc xe chở dầu và hai trẻ em ở gần nơi xảy ra tai nạn.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin cho biết có ba người được cứu sống nhưng số người chết có thể tăng lên nhiều do đám cháy diễn ra trong nhiều giờ vì lan sang một gara làm cháy tám xe hơi và một cửa hàng kế cận.

Nigeria, với 160 triệu dân, thường gặp các tai nạn giao thông thảm khốc do đường xấu, bảo trì xe yếu kém và tài xế thiếu ý thức an toàn giao thông. Một vụ tai nạn giao thông tương tự đã xảy ra trên một con đường cao tốc tại Nigeria hồi tháng 7/2012 làm 95 người thiệt mạng.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn