Vụ đòi lại cô dâu: Bất ngờ đổi ý vì sức ép từ cha mẹ ruột

Chủ nhật, 07/04/2013, 14:50
Cô dâu bất ngờ từ chối về nhà trai. Nhà trai cho rằng nguyên nhân là do con dâu chịu áp lực quá lớn từ cha mẹ ruột.

Sáng 5/4, Hội đồng hòa giải phường Phú Hòa (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã tiến hành hòa giải vụ anh Nguyễn Quốc Hùng đòi nhà gái trả lại vợ cho mình. Hội đồng gồm đại diện bộ phận tư pháp, hội phụ nữ, đại diện mặt trận tổ quốc phường. Buổi hòa giải có mặt đầy đủ nhà trai nhà gái và cô dâu, chú rể.

Tại buổi hòa giải, cán bộ tư pháp phường Phú Hòa giải thích những quy định xung quanh việc đăng ký kết hôn cho hai bên đương sự.

Cán bộ tư pháp cho biết, trong trường hợp của Yến và Hùng, do Yến bị nghi ngờ mắc bệnh bại não, mất năng lực hành vi dân sự (thuộc diện cấm kết hôn) nên nếu muốn đăng ký kết hôn phải thực hiện việc giám định sức khỏe tâm thần. Căn cứ kết quả giám định, tòa án sẽ tuyên Yến có đủ năng lực hành vi dân sự hay không. Từ đó, bộ phận tư pháp phường sẽ quyết định có làm đăng ký kết hôn cho hai người hay không.

khuyet tat

Cặp đôi Hùng - Yến trong ngày cưới (ảnh do gia đình cung cấp)

Phía nhà trai cũng đề nghị đưa Yến đi giám định vì họ không tin Yến mất năng lực hành vi dân sự. Trong khi đó, phía nhà gái nói họ sẽ tự đưa Yến đi giám định. Tuy nhiên, cán bộ tư pháp lưu ý phải đưa Yến đến cơ quan có chức năng giám định.

Phát biểu tại buổi hòa giải, ông Nguyễn Hữu Tài, cha ruột của chú rể Nguyễn Quốc Hùng nói gia đình mong muốn Yến và Hùng được đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, trường hợp tòa phán quyết Yến bị mất năng lực hành vi dân sự thì gia đình sẽ xem như đám cưới chưa diễn ra. Trong khi đó, tại buổi hòa giải phía nhà gái lại tỏ ý muốn trả lại sính lễ.

Điều bất ngờ là tại buổi hòa giải, cô dâu Nguyễn Thị Yến nói mình không muốn về nhà chồng nữa và bảo rằng nếu anh Hùng thương chị thì hãy đến nhà gái gặp nhau. Còn nhà trai nói họ không bắt buộc con dâu về nhà mình ở. Nhà trai sẵn sàng cho Hùng qua nhà gái thăm nom vợ.

khuyet tat

Yến cho biết mình không muốn về nhà trai sống nữa

Trao đổi riêng với phóng viên, gia đình nhà trai cho rằng Yến vốn rất thương Hùng, rất muốn về nhà trai ở nhưng chịu áp lực rất lớn từ cha mẹ ruột. “Ngay tại buổi hòa giải, khi Yến phát biểu, ông Nguyễn Hơn, cha của Yến cứ nhìn chằm chặp vào mặt con gái như muốn Yến phải phát biểu đúng ý mình. Cách ứng xử của ông Hơn đã bị cán bộ hòa giải nhắc nhở”, cha của anh Hùng kể lại.

Một số cán bộ hòa giải bày tỏ đây là một mối tình đẹp, khiến họ cảm động. Tuy nhiên, một số người không tin tưởng cặp đôi này sẽ hạnh phúc vì sức khỏe họ quá yếu. “Nếu sau này cha mẹ Hùng và Yến già, ai sẽ đứng ra chăm sóc Yến, Hùng? Tổ ấm này quá mong manh, tốt nhất là hai người nên suy nghĩ kỹ, nếu được nên dừng lại”, một cán bộ nêu ý kiến.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn