Sài Gòn “giải nhiệt” sau cơn mưa nhẹ

Chủ nhật, 07/04/2013, 15:37
Trước cái nóng gay gắt suốt những ngày qua, cơn mưa nhẹ hạt diễn ra vào trưa 7/4 trên một số địa bàn quận huyện đã làm Sài Gòn như được “giải nhiệt”.

mưa Sài Gòn

mưa Sài Gòn

mưa Sài Gòn

Trưa 7/4, nhiều nơi tại TP.HCM bắt đầu có mây đen, mưa kéo đến

Trong buổi sáng 7/4, tiết trời tại TP.HCM dịu hơn những ngày trước. Trời âm u, ít nắng nhưng khá oi bức khiến nhiều người dân thành phố trông chờ một trận mưa “giải nhiệt”.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, mưa bắt đầu xuất hiện tại một số quận huyện. Tại khu vực quận Bình Thạnh, trời bắt đầu đổ mưa, kèm theo những cơn gió nhẹ khiến hàng ngàn người dân được “thưởng thức” cảm giác mát dịu sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục.

mưa Sài Gòn

mưa Sài Gòn

Trận mưa tuy ngắn nhưng đã phần nào "giải nhiệt" cho thành phố sau chuỗi ngày nắng nóng

Tại địa bàn quận Tân Bình vào cùng thời điểm cũng bắt đầu chuyển biến. Mây đen kéo đến mang theo những cơn gió lốc nhẹ. Ghi nhận dọc tuyến đường, Cộng Hòa, Trường Chinh, Phạm Văn Bạch… dự đoán được mưa đang ập đến nên người tham gia giao thông bắt đầu chạy hối hả chạy nhanh hơn để tránh bị ướt.

“Do mấy đợt này nắng nóng quá, tôi nghĩ khó mà có mưa được nên không chuẩn bị áo mưa mang theo. Nhưng dù sao, có mưa cũng tốt rồi, ít ra mình cũng được chút không khí dễ chịu”,  Ông Vũ Đức Hoan (ngụ phường 13, quận Tân Bình) chia sẻ.

mưa Sài Gòn
Cơn mưa hiếm hoi tại Sài Gòn trong những ngày nắng

Tuy cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 15 phút nhưng đã phần nào làm dịu cái nóng gay gắt tại Sài Gòn.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ những ngày qua duy trì ở mức độ khá cao. Tại trạm Tân Sơn Hòa (TP.HCM) nhiệt độ đo được đã lên đến 38 độ C, cao nhất kể từ đầu mùa khô và cao nhất trong vòng hai năm qua.

Có một điều khác thường, trong những đợt nắng nóng cao điểm các năm trước thường xuất hiện mưa trái mùa. Tuy nhiên, năm nay, các trận mưa trái mùa diễn ra khá ít và lượng mưa không đáng kể.

mưa Sài Gòn
Những ngày tới, người dân Sài Gòn tiếp tục phải chống chọi với nắng nóng

Một nguyên nhân khác khiến thời tiết tại TP.HCM oi bức được Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ xác định là do gió ít, tốc độ thấp. Bên cạnh đó, Đài khí tượng còn dự báo thời gian cao điểm nắng nóng sẽ kéo dài đến nửa tháng 4, nhiệt độ có nơi có thể lên đến xấp xỉ 39 độ C.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn