Nổ lớn giữa thủ đô CH Séc, 40 người bị thương

Thứ hai, 29/04/2013, 22:23
Một vụ nổ lớn đã xé toang một tòa nhà cao tầng tại khu trung tâm với nhiều ngôi nhà cổ tại thủ đô Praha của CH Séc khiến khoảng 40 người bị thương, nhiều người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ khí gas.

Vụ nổ diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng, giờ địa phương, tức khoảng 8 giờ GMT. Ngay sau sự cố, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, vốn là khu vực thường thu hút rất đông du khách, và di tản khoảng 220 người trong các tòa nhà gần đó. Phát ngôn viên cảnh sát Praha Tomas Hulan khẳng định với kênh truyền hình Séc. 

CH Sez

Lực lượng cứu hộ phong tỏa hiện trường 

Ông Hulan cũng cho biết vụ nổ, xảy ra trong một tòa nhà gần Nhà hát quốc gia tại Praha, có thể bắt nguồn từ rò rỉ khí gas. “Đây rất có khả năng là một vụ nổ khí gas. Vụ nổ khá lớn và đã phá hủy cửa sổ ở nhiều tuyến phố”, Hulan nói. 

“Khoảng 40 người đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Hầu hết nạn nhân bị thương nhẹ, nhưng chúng tôi cũng không loại trừ khả năng có người thương nặng”, phát ngôn viên của cơ quan cấp cứu Praha Jirina Ernestova cho biết. 

Bà Ernestova cũng bày tỏ lo ngại rằng có thể còn 3 người bị chôn vùi bên dưới đống đổ nát của tòa nhà xảy ra vụ nổ. Đây từng là một khu chung cư nhưng nay đã được dùng làm văn phòng cho thuê. Hiện nhiều xe cấp cứu vẫn tục trực tại hiện trường “trong trường hợp có ai đó được đưa ra khỏi đống đổ nát”, Ernestova cho biết thêm. 

Một người phát ngôn của cảnh sát khác thì cho biết có khoảng 15 người bên trong tòa nhà xảy ra vụ nổ. Tòa nhà trên có văn phòng của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), một phòng triển lãm, một trường dạy làm phim cùng khoa Khoa học xã hội của trường đại học Charles. 

CH Sez

Nhiều nạn nhân bị thương do mảnh vỡ bay ra từ vụ nổ 

Người đứng đầu cơ quan cấp cứu Zdenek Schwarz khẳng định với truyền hình Séc rằng có 4 người bị thương nặng, trong khi đó báo giới nước này cho hay số người bị thương có thể lên tới 55 người. 

Một phóng viên ảnh của AFP có mặt tại hiện trường cho biết nhiều người bị các mảnh vỡ cắt rách thịt, nhiều khả năng là do mảnh kính vỡ từ các cửa sổ dọc theo tuyến phố. 

Báo giới địa phương dẫn lời các nhân chứng cho biết họ có thể ngửi thấy mùi gas trên phố. “Nổ tại phố Divadelni, nhiều người bị thương. Các cửa kính bị vỡ tại khu vực báo chí”, Milos Cermak, một phóng viên địa phương đang giảng bài trong một trường đại học kế bên khi vụ nổ xảy ra chia sẻ trênTwitter. “Cảnh sát cho biết khí gas đang rò rỉ. Trực thăng đang bay phía trên chúng tôi. Các lớp họp đều bị hủy cho đến hết tuần.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn