Cả trăm công nhân nhập viện vì ngộ độc

Thứ năm, 07/03/2013, 07:56
Số công nhân bị ngộ độc thực phẩm đến cấp cứu ở Bệnh viện quận 12 quá nhiều khiến bệnh viện quá tải, phải tận dụng cả hội trường làm phòng bệnh.

Ngày 6/3, bác sĩ Cao Minh Hiệp, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Quận 12 (TP.HCM) cho biết, tính đến trưa cùng ngày, đơn vị mình đã tiếp nhận 146 công nhân của Công ty Terratex Việt Nam bị ngộ độc thực phẩm.

Theo một số công nhân kể lại, vào tối 5/3, trong buổi tăng ca họ được công ty cho ăn thêm bữa tối.

Bữa ăn gồm các món như: Hủ tiếu giò heo, giá đỗ, lá hẹ, cơm sườn ram và rau cải xào.

Ngộ độc thực phẩm
Các công nhân bị ngộ độc nằm la liệt tại hội trường bệnh viện.

Hơn 1500 công nhân đã ăn bữa ăn này. Sau khi dùng bữa khoảng 1 tiếng, 40 công nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng, chóng mặt, nôn ói và tiêu chảy.

Các công nhân nói trên vừa được đưa tới Bệnh viện quận 12 cấp cứu, trong khi nhiều công nhân khác cũng mắc triệu chứng tương tự khiến số người nhập viện tăng nhanh.

Tại Bệnh viện Quận 12, các công nhân bị ngộ độc được xử trí bằng cách cho bù nước và theo dõi triệu chứng.

Ngay khi nhận được thông tin Sở Y tế TP.HCM đã kết hợp với Trung Tâm Y tế dự phòng TP và các đơn vị liên quan tới lấy mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm nhằm làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc.

Đây không phải lần đầu tiên Công ty Terratex Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may (tại khu Công nghiệp Tân Thới Hiệp, Q.12) xảy ra ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Trước đó, vào năm 2007, hơn 200 công nhân của công ty này đã phải nhập viện sau khi ăn món đậu hũ, cá bạc má chiên, cải ngọt xào, canh cải chua.

Tiếp đó, vào tháng 10 năm 2011, có thêm 171 công nhân của công ty này bị ngộ độc phải chuyển đến Bệnh viện Q.12 sau khi ăn trưa với các món cá hường rán, thịt lợn rang, su su xào, canh rau ngót.

Theo VNN

Các tin cũ hơn