Giám đốc chi nhánh và nhân viên AIA ném mìn vào nhà dân

Thứ tư, 06/03/2013, 17:12
Nghe Lập xúi ném mìn vào nhà ông Chuốt để trả thù, dằn mặt, sẵn có thuốc nổ trong nhà, Minh đã tự chế 2 quả mìn và mang đến nhà ông Chuốt ném. Tuy nhiên, Minh đã để rơi chiếc bút bi có chữ AIA tại hiện trường...

Ngày 6/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Lê Quang Minh (SN 1964, trú tại phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Lập (SN 1957, trú tại xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội) về hai tội: Giết người và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng: Cuối năm 2009, Lê Quang Minh và Nguyễn Thị Lập cùng làm việc cho hãng bảo hiểm AIA chi nhánh Sóc Sơn, Hà Nội. Trong quá trình làm việc tại đây, Minh và Lập nảy sinh tình cảm. Chị Nguyễn Thị Dung (SN 1961, ở xã Ngọc Mỹ, Lập Thạch Vĩnh Phúc) từng sống với Minh như vợ chồng nảy sinh ghen tuông. Do vậy, chị Dung đã nhờ ông Nguyễn Văn Chuốt (SN 1949, ở Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội) làm đơn kiện Minh và Lập có quan hệ bất chính, khiến Minh bị cơ quan cho nghỉ công tác 1 năm.

Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Năm 2010, Minh tiếp tục được về làm việc lại, lúc này Lập đã làm giám đốc chi nhánh. Trong thời gian này, Lập có tâm sự với Minh về việc bị ông Chuốt kiện khai man hồ sơ thời còn làm hiệu trưởng trường mầm non xã Minh Trí, khiến Lập bị cho nghỉ hưu sớm, mất chức.

Lập đã xúi Minh ném mìn vào nhà ông Chuốt để trả thù, dằn mặt. Có sẵn thuốc nổ trong nhà từ trước, Minh đã tự chế 2 quả mìn. Khoảng 12 giờ đêm 21/10/2011, Minh đi xe máy đến nhà ông Chuốt châm lửa quả mìn rồi ném vào sân nhà ông Chuốt. Sau khi Minh bỏ đi khoảng 20m thì quả mìn phát nổ.

Ngày hôm sau, khi gặp lại Lập, Minh kể lại vụ việc. Lập nói ném cho quả mìn nữa cho ông Chuốt sợ hẳn và được Minh đồng ý.

Khoảng 2h ngày 23/10.2011, Minh đến nhà ông Chuốt ném quả mìn thứ 2 phát nổ gây hư hỏng tài sản. Tuy nhiên, Minh đã để rơi chiếc bút bi có chữ AIA tại hiện trường. Sau khi gây án, Minh về nhà ngủ coi như không có việc gì xảy ra. Hai vụ ném mình không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra bắt giam Minh và Lập vào ngày 22/2/2012 về hai hành vi Giết người và Hủy hoại tài sản.

Tại tòa, các bị cáo cúi đầu nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt: Lê Quang Minh 14 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Thị Lập 12 năm 6 tháng tù giam, yêu cầu hai bị cáo bồi thường tất cả thiệt hại tài sản gây ra cho gia đình ông Chuốt.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn