JVevermind phân trần chuyện hay "chửi thề" trên vlog

Thứ tư, 06/03/2013, 14:22
Anh chàng hot vlogger cũng chia sẻ thêm về dự án thu âm mới nhất của mình.

Hơn một năm làm vlog, sở hữu fanpage hàng trăm nghìn người hâm mộ, mỗi video tung ra đều được đông đảo dân mạng săn đón, bạn nghĩ gì về thành công của mình?

- Một năm qua, tuy không phải là dài, nhưng cũng đã đánh dấu những mốc thành công nhất định trên con đường khẳng định bản thân của mình. Tất nhiên, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những điều đã đạt được, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều thứ cần phải hoàn thiện và mình đang tự buộc bản thân phải cố gắng nhiều hơn.

hotboy

JVevermind, tên thật là Trần Đức Việt, hiện được xem là vlogger số 1 của làng vlog Việt. Ảnh: NVCC

Trong thời buổi nhà nhà, người người làm vlog, rất hiếm vlogger nào đạt vài trăm nghìn lượt view trên mỗi sản phẩm như bạn. Theo bạn, ngoài yếu tố "thương hiệu", điều gì làm nên sức hút của một vlog?

- Điều quan trọng nhất làm nên sức hút của một vlog, theo mình đó là phần nội dung. Trào lưu làm vlog ngày càng lan rộng thì yếu tố này càng trở nên thiết yếu hơn và cần được đầu tư nhiều công sức và thời gian. Nhất là khi mà cách thực hiện vlog đa phần là như nhau thì lúc này những ý tưởng mới mẻ sẽ là điểm khác biệt tạo nên sức hút.

- Đa số vlog của bạn tập trung vào những vấn đề nhạy cảm trong cộng đồng mạng, ví dụ như Anh hùng bàn phím, Chuyện Bắc - Nam, Chửi thề, Con trai - Con gái, Fan cuồng... Đó có phải là một cách giúp bạn luôn tạo được tiếng vang trong làng vlog?

- Đó chỉ là một phần nhỏ thôi, bởi vì cứ nhìn xung quanh cũng sẽ thấy rất nhiều người khác cùng khai thác những chủ đề này chứ không riêng mình. Mình cho rằng, những vlog của mình ít nhiều có một chỗ đứng nhất định có lẽ là bởi vì người xem có thể liên hệ với bản thân và tìm được sự đồng cảm trong quan điểm cũng như trong tâm trạng.

hotboy

JVevermind tự nhận mình khá kỹ lưỡng trong quá trình thực hiện mỗi vlog. Ảnh: NVCC

Nhiều vlogger cho biết, làm vlog cũng như làm phim, cũng phải lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, cắt - ghép clip sao cho logic và hài hước. Còn riêng bạn thì sao?

- Quy trình làm một vlog của mình không khác gì nhiều so với các vlogger khác, và nếu có khác thì có lẽ là mình thường kỳ công và dành thêm thời gian nhiều hơn một chút ở tất cả các khâu. Ví dụ như khâu diễn xuất thì mình thường phải diễn một cảnh tầm chục lần để chọn ra cái nào đạt được độ biểu cảm ưng ý nhất. Hoặc là khâu chỉnh sửa thì mình phải “săm soi” đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm một cách tối đa.

Mỗi vlogger tự xây dựng cho mình một phong cách. Toàn Shinoda "chặt chém" sắc bén và có phần hơi "tục", HuyMe thiên về lối gây hài bằng chuyện phiếm. Còn phong cách của JVevermind là gì?

- Phong cách trên vlog của mình cũng chính là cách nói chuyện ngoài đời của mình, đó là hay pha trò vô tư, nhẹ nhàng, hài hước vui vẻ. Còn khi mình nói đến những vấn đề xã hội mang tính bất cập thì phong cách sẽ có phần trào phúng hơn, không nể nang và độ châm biếm cao. Một điều nữa dễ nhận thấy sự khác biệt của mình so với các vlogger khác là mình thường nói ngắn gọn và đi thẳng luôn vào vấn đề.

hotboy

Bức hình khiến cư dân mạng "phát cuồng" dịp Tết vừa qua, khi lần đầu chứng kiến sự gặp gỡ của 3 vlogger hàng đầu: JVevermind, Toàn Shinoda, HuyMe. Ảnh: NVCC

Dịp Tết Quý tỵ vừa qua, tấm ảnh bạn cùng Toàn Shinoda và HuyMe nâng rượu mừng rất thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Các bạn có dự định ra mắt sản phẩm hợp tác để đánh dấu sự gặp gỡ, như lời phỏng đoán của nhiều cư dân mạng?

- Đó cũng là một dự án mà bọn mình vừa thực hiện trong dịp Tết vừa qua, và sản phẩm đánh dấu sự gặp gỡ này vừa được ra mắt cách đây không lâu. Các bạn có thể tìm trong kênh của mình video Lợi ích của việc đi bar. Nội dung xoay quanh việc đi bar/pub của ba bạn trẻ và những hậu quả từ đó, đan xen những tình huống hài nhẹ nhàng vui vẻ.

Bạn đôi khi đệm vào vlog của mình cách ăn nói không được "êm tai" cho lắm. Không ít fan của bạn cũng thường phàn nàn về điều này, chính bản thân bạn cũng từng có một vlog "phân trần" về chuyện này. Bạn nghĩ sao?

- Đầu tiên, cần phải nói là mình làm vlog Chuyện chửi thề không phải để phân trần tại sao mình chửi thề như nhiều người hiểu lầm, mà để gửi thông điệp rằng chửi thề không phải hoàn toàn xấu như các bạn nghĩ. Không nên nhìn những người chửi thề và đánh giá họ một cách phiến diện, và nếu các bạn suy nghĩ thoáng hơn thì sẽ nhận ra thêm những khía cạnh nhiều màu sắc khác nhau của cuộc sống.



Vậy, lý do bạn hay "chửi thề" trong vlog là gì?

- Mình chọn cách diễn đạt này đơn giản vì có hai lý do chính: một là để nhấn mạnh cảm xúc, để người xem có thể hình dung rõ ràng hơn về những cảm giác mình trải qua, chứ không phải để lăng mạ ai (những từ dễ gây phản cảm đều đã bị che hết). Và hai, là mình muốn mang đến cho người xem cảm giác chân thực nhất của một xã hội đang diễn ra xung quanh chính các bạn, qua đó tạo được sự liên hệ và các bạn sẽ hiểu hơn điều mình muốn truyền tải.

Hiện có khuynh hướng làm vlog theo dạng tập hợp những câu chuyện "nhảm", không theo chủ đề để tác giả thoải mái thể hiện cá tính và khả năng gây hài của mình. Một số người thích thú vì có tính xả stress, trong khi không ít người phản đối vì cho rằng đó không là một vlog đúng nghĩa. Bạn nghĩ sao?

- Thật ra thì không có một định nghĩa cụ thể nào cho một vlog để được gọi là “đúng nghĩa”, bởi đơn giản vlog là nơi để bạn thể hiện bản thân, mà đã là thể hiện bản thân thì bạn thích thể hiện gì trong đấy đều là quyền của bạn. Mình nghĩ hãy cứ để người xem đánh giá, nếu người ủng hộ nhiều hơn người phản đối tức là video của bạn thành công rồi.

Trào lưu nào cũng có thời, khán giả chỉ hào hứng thời kì đầu và sau đó lãng quên. Bạn có sợ cái tên JVevermind sẽ dần mờ nhạt theo thời gian?

- Cá nhân mình thì cho rằng trào lưu vlog đang trên đà phát triển và ngày càng có nhiều bạn trẻ tham gia vào việc làm vlog hơn. Lấy dẫn chứng từ chính bản thân, so với những video thời kì đầu của mình thì những video thời kì sau và thời điểm hiện tại chiếm số lượng view lớn hơn rất nhiều. Và không chỉ riêng mình mà những video của các vlogger khác cũng đều được đón nhận và hưởng ứng đông đảo hơn.

Nói chung, mình nghĩ rằng, ngay cả việc viết blog vẫn còn tồn tại được cho đến bây giờ, thì việc làm vlog, với rất nhiều ưu thế nổi trội hơn hẳn, chắc chắn sẽ có một chỗ đứng vững chắc và lâu dài hơn rất nhiều.

hotboy

JVevermind trong dự án thu thanh mới nhất của mình cùng ca sĩ Thảo My Idol với ca khúc The one that got away. Ảnh: NVCC

Mới đây, bạn cùng ca sĩ Thảo My Idol cho ra mắt một bản song ca và được đón nhận khá nhiệt tình. Nhiều người cho rằng, JVevermind đang trên con đường mở rộng biên độ fan bằng cách lấn sân làm ca sĩ. Còn bạn nói gì?

- Ca khúc trên là một dự án thu âm nhỏ được mình thực hiện trong đợt Tết vừa rồi để tặng mọi người trong ngày Valentine Trắng (14/3) sắp tới. Cũng đúng khi nói rằng việc này sẽ mở rộng biên độ người biết đến mình hơn, bởi vì âm nhạc là một lĩnh vực hoàn toàn khác.

Còn đối với mình thì việc này chỉ đơn thuần mang ý nghĩa giải trí, bởi vì ngoài vlog ra mình còn những sở thích khác, mà một trong số đó là việc ca hát. Tất nhiên, hướng đi trong tương lai của mình sẽ vẫn là tập trung chính vào vlog.

Theo VNE

Các tin cũ hơn