Năm tuổi bị điều tra về hành vi phạm tội tình dục

Thứ tư, 06/03/2013, 14:02
Hàng ngàn đứa trẻ dưới 18 tuổi, trong đó có nhiều em mới 5 tuổi, đã bị điều tra về các hành vi phạm tội tình dục mà nạn nhân cũng chính là trẻ em.

Nguyên nhân được cho là do việc truy cập dễ dàng vào những tài liệu khiêu dâm trên mạng internet, từ đó làm lệch lạc tư tưởng của người trẻ.

Theo các số liệu thống kê của NSPCC, một tổ chức từ thiện hàng đầu của Anh về bảo vệ trẻ em, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2012, cảnh sát Anh đã thụ lý hơn 5.000 vụ việc mà trong đó những người dưới 18 tuổi bị cáo buộc các tội danh tình dục nhằm vào nạn nhân cũng là những đứa trẻ.

Các số liệu thống kê cũng cho thấy, hầu hết nghi phạm "nhí" này đều là những cậu bé. Cụ thể, số liệu thống kê mà NSPCC có được ghi nhận những cáo buộc phạm tội tình dục liên quan đến 4.562 người dưới 18 tuổi và 98% trong số này thuộc giới nam. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi ngày cảnh sát Anh phải xử lý ít nhất 5 trẻ em bị cáo buộc về các hành vi phạm tội tình dục.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều bởi một số sở cảnh sát, ví dụ như cảnh sát London, đơn vị lớn nhất cả nước, đã không cung cấp số liệu chính thức của mình cho NSPCC. Trong số những đơn vị đã gửi thống kê về tội phạm tình dục trẻ em, Sở cảnh sát tại các hạt Humberside, Cambridgeshire và Avon and Somerset cho biết, những trường hợp nhỏ tuổi nhất bị đưa vào diện điều tra về những hành vi tình dục có cả những đứa trẻ mới 5 tuổi.

Tại các đơn vị khác, nhiều đứa trẻ mới 6, 7 hoặc 8 tuổi đã bị cảnh sát thẩm vấn. Tuy nhiên, vì chúng đều chưa đủ 10 tuổi, tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên những đứa trẻ này không thể bị truy tố.

Trong các cáo buộc này, có cả các cáo buộc về tội danh hiếp dâm và tấn công tình dục. Bên cạnh đó có những cáo buộc nguy hiểm khác như ép người khác xem hoặc tham gia vào những hành vi tình dục không phù hợp hay gây hại cho người khác.

NSPCC cũng nói rằng những đứa trẻ tuổi càng nhỏ thì mức độ sai trái càng ít nghiêm trọng. Cũng theo NSPCC, rất có thể những đứa trẻ này chính là nạn nhân trong các vụ lạm dụng tình dục, và chúng đã thực hiện lại những hành vi mà chúng đã phải chịu đựng với người khác.

Trong vụ việc mới nhất, hồi tuần trước, một cậu bé 15 tuổi đã bị buộc tội hiếp dâm một cô gái 14 tuổi vì bị ám ảnh bởi những hình ảnh khiêu dâm trên mạng. Cậu thanh niên trên đã trói tay chân, bịt miệng, đánh đập và hãm hiếp cô gái giống hệt như những gì mà cậu ta đã xem trên internet.

Bà Claire Lilley – một cố vấn chính sách tại NSPCC cho hay: “Chúng tôi đang nghiên cứu về sự gia tăng số trẻ em thực hiện những vụ dụ dỗ trẻ em trên mạng internet, quấy rối tình dục trên các phòng tán gẫu ảo. Chúng tôi hy vọng phát hiện của mình sẽ gióng lên hồi chuông báo động đối với nhà chức trách rằng đây là một vấn đề cấp bách cần được quan tâm”.

“Trong khi vẫn cần phải tiến hành thêm nhiều nghiên cứu về vấn đề này, chúng ta đều nhận thấy rõ ràng rằng yếu tố công nghệ và sự truy cập dễ dàng vào các tài liệu về tình dục đang làm lệch lạc quan điểm của những người trẻ về những hành vi “bình thường” hay có thể chấp nhận được” – bà Lilley nói.

Trước thực trạng này, các Bộ trưởng ở Anh đã cam kết sẽ đưa ra một hệ thống lọc dữ liệu nghiêm ngặt hơn đối với tất cả các máy tính mới. Tuy nhiên, chính phủ vẫn chưa đưa ra một thời gian biểu cụ thể nào đối với các nhà cung cấp dịch vụ internet.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc những đứa trẻ vẫn có nguy cơ trở thành nạn nhân của các hành vi phạm tội tình dục do internet gián tiếp gây ra. NSPCC cho hay, các số liệu nói trên được họ thu thập qua các đề nghị về tự do thông tin đối với 34 trên 43 Sở cảnh sát trên toàn nước Anh và xứ Wales.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn