Giữ nguyên kết luận thanh tra, chờ Đà Nẵng phản hồi bằng văn bản

Thứ tư, 06/03/2013, 14:32
Chiều qua, 5/3, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng nhằm công bố kết luận thanh tra một số dự án đầu tư liên quan việc quản lý sử dụng đất giai đoạn 2003 - 2011; trách nhiệm của Chủ tịch UBND thành phố trong việc chấp hành pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng.
Dự án Đa Phước
Dự án Đa Phước - một trong những dự án bị Thanh tra Chính phủ kết luận có sai phạm. Ảnh: Nam Cường.

Cuộc họp bắt đầu từ 14h chiều, các phóng viên báo chí không được dự, phải chờ đến 18h để tiếp cận thông tin.

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều, các nhà báo nhiều lần gọi điện để gặp trực tiếp Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Văn Hữu Chiến, nhưng cả ông Chiến cũng như Chánh văn phòng UBND thành phố Nguyễn Văn Cán đều không trả lời. Tương tự, Phó tổng TTCP Nguyễn Đức Hạnh cũng từ chối trả lời báo chí ngay sau khi kết thúc cuộc họp.

Trao đổi với PV Tiền Phong qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Hạnh cho hay, nội dung cuộc họp chiều hôm qua chủ yếu là TTCP công bố toàn văn kết luận dài 9 trang như báo chí đã đăng tải.

Theo ông Hạnh, phản ứng của lãnh đạo Đà Nẵng trong cuộc họp là bình thường và cũng không khác mấy so với những gì mà báo chí đã từng đưa ngay sau khi kết luận của TTCP từng công bố.

“Công bố của TTCP là giữ nguyên kết luận, không có thêm bớt gì. Bây giờ chúng tôi yêu cầu và chờ đợi Đà Nẵng trả lời chính thức bằng văn bản” - ông Hạnh cho biết.

Trả lời câu hỏi của PV về việc TTCP đề nghị kiểm điểm chủ tịch, các phó chủ tịch UBND cũng như kỷ luật một số cán bộ, giám đốc sở có liên quan, ông Hạnh cho hay, việc này cần có thời gian và quyết định cuối cùng vẫn là của Thủ tướng Chính phủ. “Thời gian nhanh hay chậm cũng chưa thể biết được, bây giờ còn tùy thuộc Đà Nẵng trả lời bằng văn bản” - ông Hạnh nói.

Qua điện thoại, ông Võ Duy Khương - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng xác nhận nội dung cuộc họp chủ yếu TTCP công bố kết luận và lãnh đạo UBND trao đổi trên tinh thần như phản hồi từng được báo chí đã đưa tin.

Ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng cho hay, liên quan những vấn đề đất đai như việc giao đất, ký hợp đồng chuyển nhượng đất, thu tiền sử dụng đất, gia hạn tiền sử dụng đất, giảm tiền sử dụng đất 10%... tất cả các quyết định đều thuộc về UBND thành phố với sự tham mưu của nhiều ngành.

“Kết luận của TTCP cho rằng Đà Nẵng sai phạm, vậy nếu có như thế thì bây giờ phải xác định cụ thể sai phạm như thế nào, ai sai phạm cái gì, mức độ nào để xử lý” - ông Điểu nói.

Theo Tienphong

Các tin cũ hơn