Đề thi thử vào lớp 1 gây sốt xình xịch

Thứ tư, 06/03/2013, 11:40
Một đề thi dự tuyển vào lớp 1 được cho là của trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm - Hà Nội gây tranh cãi kịch liệt.

Xuất hiện trên mạng ngày 25/5, "Bài trắc nghiệm dự tuyển vào lớp 1 năm học 2010-2011" ngay lập tức thu hút sự chú ý của các phụ huynh có con nhỏ. Một cuộc tranh cãi nảy lửa cũng được châm ngòi từ đó. Phe phản đối đang chiếm đa số thì cho rằng đề thi quá khó so với một em bé 6 tuổi, phe thiểu số thì cũng không đuối lý khi nói đó chỉ là những bài test tư duy để kích thích khả năng sáng tạo của các bé.

Bạn Q. Nga đang học lớp 12 chia sẻ: "Tớ thấy bộ đề này thú vị, đa số trẻ con bây giờ rất thông minh nên tớ nghĩ là các bé đều giải được. Đề này cũng kích thích khả năng sáng tạo rất cao, tớ nghĩ là nên khuyến khích dạng đề này".

Một cư dân mạng có nickname Hungnm lại nói: "Mới nhìn thì có vẻ là bộ đề khá hay, nhưng đọc kỹ thì thấy cách hỏi hơi tối nghĩa. Nhưng mình nghĩ là khả năng tư duy của các bé lớp 1 sau khi làm xong bộ đề này chắc sẽ... lên cao lắm".

"Xem đề thi tôi nghĩ đây là đề thi của lớp 4 hoặc 5 thì đúng hơn, không hiểu các giáo viên đang làm trò đánh đố các cháu hay sao. Tôi nghĩ học sinh bắt đầu vào lớp 1 là những đứa bé chưa biết gì về chuyện học mà là mới bắt đầu được dạy học. Sao lại bắt các cháu phải thì... Thật tội nghiệp quá các cháu ơi!", độc giả tên Anh Khoa bình luận.

Cô Hảo, một giáo viên dạy tiểu học lâu năm nhận định: "Bộ đề kiểm tra đầu vào là 1 là quy định của từng trường. Trong trường hợp đề giao mới lạ đối với trẻ, nếu chưa được làm quen, nhiều bạn không trả lời được cũng là dễ hiểu. Với bộ đề của trường Đoàn Thị Điểm, dù có tính sáng tạo cao, hay hấp dẫn, thì cũng không dễ để các bé lớp 1 có thể làm được, nếu lần đầu tiên tiếp xúc".

Các teen khác thì nghĩ gì về đề thi này?

Câu 1: Nối 1 ô ở hàng trên với 1 ô ở hàng dưới (có cùng số lượng ).

de thi thu

Câu 2: Gạch bỏ 1 hình khác hẳn các hình còn lại (mỗi dòng gạch 1 hình).

de thi thu

Câu 3: Nối 1 hình ở trên với 1 hình ở dưới cho phù hợp

de thi thu

de thi thu

de thi thu

de thi thu

Câu 4: Nối theo mẫu (GV chỉ vào mẫu)

de thi thu

Câu 5: Chọn 1 hình ở dưới (trong số 3 hình - GV chỉ) để nối vào vị trí dấu hỏi chấm (?) cho đúng

de thi thu

Câu 6: Nối tiếp các dấu chấm để được một ngôi nhà

de thi thu

Chuông Gió

Theo VNE

Các tin cũ hơn