Đàn ông có quyền mua dâm, Mỹ Xuân bị phạt tù?

Thứ năm, 07/03/2013, 00:32
Vụ án hoa hậu tú bà Mỹ Xuân tổ chức mua bán dâm bị phanh phui thời gian trước đã thu hút sự chú ý rất lớn từ phía công chúng vì có sự tham gia của hàng loạt các chân dài người mẫu, hoa hậu...

Thời gian gần đây báo chí lại liên tục đưa tin về việc Mỹ Xuân có thể bị đối diện mức án 10 năm tù khiến bản thân tôi khá bức xúc vì vậy ngồi viết đôi lời gửi đến quý báo, mong rằng có thể góp một phần trong việc bảo về quyền lợi chị em phụ nữ trong đó có hoa hậu khu vực Nam Mê Kông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân.

Lời qua tiếng lại bao lâu, danh dự nhân phẩm của Mỹ Xuân thành đề tài bêu riếu của dư luận xã hội nhưng thử hỏi có ai từng được nghe danh, ai là những thượng đế của những chân dài như vậy chưa? Chắc chắn là chưa.

My Xuan

Nếu không phạt được cả người bán và người mua dâm thì đừng phạt tù Mỹ Xuân

Mà nếu những người đàn ông được xã hội mặc định cái quyền đi mua dâm, thì tại sao lại chà đạp khinh miệt những người phụ nữ cung cấp cho họ dịch vụ đó ? Như vậy là đạo đức giả!

Còn nếu muốn cấm triệt để mại dâm, cổ vũ lối sống lành mạnh gia đình chung thủy một vợ một chồng, thì phải triệt phá mại dâm tận gốc, phải bắt phạt và công khai danh tính đủ cả 2 đối tượng mua dâm và bán dâm chứ ? Làm thật nghiêm thì tự nhiên mại dâm sẽ không có đất để sinh sôi nảy nở.

Trong vụ án của Mỹ Xuân cũng vậy, rõ ràng hiện nay báo chí và truyền thông suốt ngày đăng tới đăng lui hình ảnh Mỹ Xuân một cách nặng nề vô cảm mà không hề nhận thấy rằng mình đang đối xử quá bất nhẫn với một người phụ nữ đơn độc đang cùng đường.

Tại sao truyền thông và các cơ quan chức năng không công khai hình ảnh danh tính của những người mua dâm ? Hay vì họ là đàn ông nên họ có quyền mua dâm và sống tha hóa?

Tôi thấy bất bình vì sao trong vụ án Mỹ Xuân phạt kẻ bán mà không phạt người mua? Công bằng ở đâu với những người phụ nữ thấp cổ bé họng như chúng tôi.  Và theo tôi, nếu không thực hiện được sự công bằng đó thì cũng đừng phạt tù Mỹ Xuân.

Có người hẳn sẽ lập luận rằng, Mỹ Xuân bị phạt vì tội bán và môi giới bán dâm. Nhưng nếu dùng tình người mà suy xét sẽ thấy, hành vi này vẫn xảy ra hàng ngày trong đời sống. Tôi xin đưa ra ví dụ, một chàng trai được giới thiệu một cô gái xinh đẹp, họ yêu nhau và rồi sau đó bỏ nhau.

Tuy nhiên, chàng trai vẫn muốn cảm ơn bằng cách mua quà tặng bà mối thì có coi hành vi đấy là môi giới không? Hay một cô gái nhờ dự tiệc sinh nhật của bạn mà quen với đại gia, được đại gia tặng ô tô và muốn lại quả lại cho bạn chiếc túi xách ngàn đô, vậy có trái luật?

Vẫn biết rằng, luật pháp phải được thực hiện nghiêm minh nhưng các cụ ta từ xưa vẫn từng nói: một bồ cái lý không bằng một tí cái tình. Chưa kể, khi Mỹ Xuân là người chịu rủi ro vì cái lý như vậy thì dư luận lẽ ra cũng phải biết thông cảm, thương lấy cô ấy. Là con người ai cũng không thể tránh khỏi sai lầm, hãy để cho cô ấy được yên mà nguôi ngoai. Như thế mới thật sự là những người tử tế!

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn