Bản kiểm điểm hài hước của dân chuyên Hóa

Thứ năm, 07/03/2013, 07:39
Đây là bản kiểm điểm của dân chuyên Hóa chính hiệu. Mặc dù đây chỉ là bản kiểm điểm “sáng tác” thôi, nhưng có lẽ rất nhiều người phải vỗ tay tán thưởng cho “ bệnh nghề nghiệp” tài tình của học sinh này.

BẢN KIỂM ĐIỂM

Kính gửi :Ban giám hiệu nhà trường THCS Can Xi

Em tên là: Lê Ba Zơ. Học sinh lớp 9A5

Ngày 3-2-09 khi đi học đội tuyển hoá em đã làm thí nghiệm như sau: Em vào phòng thí nghiệm lấy 2,3g Na rồi cho tác dụng với H2O. Lúc đầu em cậy 1 ít cho vào nước thấy không sao. Lúc sau bạn A1 bảo em cho cả cục vào thế là em cho vào thấy bốc rất nhiều khói và lửa bốc cháy phản ứng như sau:

Thanh Hoa

Na + H2O  <>  NaOH + 0,5H2

Phản ứng thoát ra 1,2l H2 bay lên trần nhà lửa cháy được 1 lúc em không tính đến khả năng H2 thoát ra cháy trong oxi tạo tiếng nổ lớn.

2H2  +   O2 <> 2H2Om

0,05mol 0,05mol 0,05mol

Phát nổ đã làm vỡ cốc nhựa thí nghiệm làm cho nước bắn tung toé vào mặt và người em. Khi nghe thấy tiếng nổ em thấy cô Hải dạy lý chạy lên xem nhưng đứng bên ngoài không thấy gì nên cô đã bước đi, mang theo một lượng 02 khá lớn. Lúc sau cô Lan dạy hoá lên thấy rất nhiều khói trong phòng thí nghiệm. Nhận thấy khả năng nghịch các chất hóa học của em, nên cô bắt em viết bản kiểm điểm. Lúc nổ cốc nước đã bắn vào mặt và người em là dung dịch NaOH 1,5M. Bạn thân em là Huy bảo “không rửa mặt là bị NaOH ăn da” nên em lại chạy vào phòng thí nghiệm mở hòm hoá chất ra lấy 2l HCL 1,5M rồi bôi vào mặt để chung hoà bazơ vừa bắn lên.

NaOH +  HCL <>  NaCL +H2O

3mol       3mol   3mol.

Sau khi phản ứng xong em đi rửa mặt rồi tiếp tục vào học đội tuyển hoá.

Em viết bản kiểm điểm này thứ nhất là để cho BGH và nhà trường biết là việc làm của em không sai mà chỉ là sự cố ngoài ý muốn, thứ hai là em mong muốn nhà trường cho em được thí nghiệm lại một lần nữa. Em mong nhà trường không kỉ luật em vì em bị bạn lớp A1xúi giục .

Em xin cảm ơn!

Kí tên

Lê Ba Zơ

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn