Dư âm bàng hoàng vụ cháy tiệm vàng mã

Thứ năm, 07/03/2013, 07:34
Nhiều phút giây nghẹt thở và nghẹn ngào tại hiện trường vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng vào đêm 5/3.
Cháy nhà
Túc trực tại hiện trường rất sớm đó là lực lượng y bác sĩ thuộc Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện quận 11.

Đến 18h ngày 6/3, trước căn nhà số 322 Hàn Hải Nguyên, P.2, Q.11, TP.HCM vẫn còn khá đông người đi đường dừng xe đứng xem. Một hàng rào bao quanh bảo vệ hiện trường. Một ít nhang, vàng mã cháy dang dở trước nhà. Lực lượng cảnh sát PCCC quận 11, Công an quận 11 cùng lực lượng dân phòng vẫn túc trực.

Bà con lối xóm ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi sau một đêm đã không còn thấy 3 người trong một gia đình. Họ là ông Huỳnh Tô Hà (59 tuổi, chủ hộ), bà Lâm Tố Châu (56 tuổi, vợ ông Hà) và con trai Huỳnh Chí Quyền (22 tuổi).

Trao đổi với PV TTO, ông Đặng Văn Vân, nhà gần căn nhà bị cháy, kể vào thời điểm căn nhà bán nhang đèn, vàng mã bốc cháy, ông và nhiều người dân nghe tiếng kêu cứu từ bên trong. Không do dự, ngay lập tức ông cùng con rể dùng máy bơm xịt nước vào. Dù đã rất nỗ lực cứu người đang mắc kẹt trong nhà nhưng đám cháy ngày càng lan rộng. Tiếng la thét trong căn nhà lịm dần đi.

Cháy nhà
Căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn vẫn đang được phong tỏa để điều tra nguyên nhân.

Có mặt tại hiện trường vào thời điểm đám cháy chưa được dập tắt, PV TTO ghi nhận có một thanh niên tên Huỳnh Chí Phong (con trai ông Hà) cứ đòi lao vào nhà bằng được để giải cứu người thân ra. Rất nhiều người dân lân cận cũng như lực lượng chức năng đã can ngăn và khuyên nhủ Phong.

Bà Vân bán than củi, sát nhà ông Hà cho biết vào hơn 22h ngày 5/3 lúc bà nằm ngủ thì nghe tiếng tri hô nên bật dậy. Cả nhà bà Vân gồm 6 người mở cửa trước thì thấy nhà bên cạnh xuất hiện một đám cháy.

“Cả nhà tôi hoảng quá liền đóng cửa chính lại vì sợ lửa lan qua, rồi thoát ra bằng cửa sau. Sau khi lực lượng cứu hỏa đến chữa cháy khoảng 20 phút, con trai tôi vào nhà, đi lên sân thượng thì nghe tiếng đập cửa kêu cứu, mở cửa thì thấy thằng Lý (người làm công tại nhà ông Hà) mặt hốt hoảng. Nó chạy xuống rồi gần như ngất trước cửa nhà” - chồng bà Vân kể.

Cháy nhà
Căn nhà 322 Hàn Hải Nguyên sau vụ cháy vào đêm 5/3.

Ngay sau đó, người phụ nữ giúp việc của nhà ông Hà cũng thoát nạn bằng con đường trên. Người phụ nữ này kể: “Lúc đó tôi đang ngủ thì phát hiện nhà cháy. Lửa lan nhanh đến tầng 2 tôi vội lên sân thượng, chỗ phơi áo quần rồi trèo qua nhà hàng xóm. Giờ tôi không nhớ thêm gì nữa. Ông bà chủ mất rồi”.

Còn anh Lý nghẹn ngào: “Khi đó tôi thấy một ngọn lửa rất lớn nên chạy lên sân thượng, sang nhà liền kề rồi tìm đường nhảy xuống đất”.

Anh Lý cho biết lúc anh chạy lên sân thượng cũng là lúc Huỳnh Chí Quyền (22 tuổi, con trai ông Hà) chạy xuống tầng lửng tìm bố mẹ…

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn