’Khám’ rượu, đồng hồ ngoại của cửa hàng từ chối người Việt

Thứ tư, 06/03/2013, 16:08
Chiều 5/3, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công an TP Phan Thiết kiểm tra hàng hóa của Nhà hàng Cát Vàng (Golden Sand, ở số 81 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết – Bình Thuận). Kết quả ban đầu cho thấy có nhiều đồng hồ và rượu ngoại không có nhãn phụ.

Các cơ quan chức năng đã kiểm tra và tạm giữ 2 mặt hàng này và yêu cầu chủ Nhà hàng Cát Vàng xuất trình hóa đơn chứng minh xuất xứ hàng hóa để có hướng xử lý.

Cửa hàng từ chối người Việt
Lực lượng chứng năng kiểm tra hàng hóa của Nhà hàng Cát Vàng

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nghiêm Phúc, chủ nhà hàng Cát Vàng, cho biết việc không bán hàng cho khách Việt là có thật. Ông Phúc giải thích: qua thống kê cho thấy ở cửa hàng bán đồ lưu niệm, không có giao dịch nào với khách Việt thành công, nên từ hai năm qua, cửa hàng đã không tiếp khách Việt.

“Tôi đã quy định ngầm với nhân viên rằng khi có khách Việt đến thì bảo cửa hàng đang kiểm kê” -  ông Phúc thừa nhận.

Cửa hàng từ chối người Việt
Nhà hàng Cát Vàng

Liên quan đến việc “tấn công” phóng viên một tờ báo, chiều 4/3, ông Phúc cho biết ban đầu không biết anh Quế Hà là ai và trong quá trình tác nghiệp, phóng viên này đã có những cử chỉ không đúng mực. “Việc đăng tin như thế đã ảnh hưởng đến danh dự của tôi. Sắp tới, tôi sẽ yêu cầu báo đó có lời giải thích về việc này” ông Phúc cho biết.

Trước đó, vào chiều 4/3, một phóng viên đã bị tấn công khi tìm hiểu việc nhà hàng Cát Vàng từ chối khách Việt.

Sau đó, 2 cán bộ thanh tra của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận và Công an phường Hàm Tiến có mặt xử lý vụ việc. Lúc này, ông Phúc thừa nhận hành vi của mình và nói: “Nhà của tôi, tôi không cho chụp hình. Ông ấy mà bước tới chụp hình nữa là tôi đập chết ngay”.

Trong biên bản làm việc với 2 cán bộ thanh tra của Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Bình Thuận và Công an phường Hàm Tiến, ông Nghiêm Phúc - chủ nhà hàng Cát Bà cho rằng sở dĩ không phục vụ người trong nước là do “người Việt xấu tính”.

Ông Phúc cho biết ở Cát Vàng, khách Việt phải đặt hàng trước mới phục vụ. Riêng khu bán đồ lưu niệm tuyệt đối không cho người Việt vào. “Tôi thống kê rồi, chưa tới 1% người Việt vào mua hàng nhưng hễ cứ có người Việt vào là thế nào cũng có chuyện với nhân viên. Vì vậy, tôi không phục vụ người Việt đã 2-3 năm nay rồi” - ông Phúc nói.

 
Theo NLĐ/TNO

Các tin cũ hơn