Bình Dương: Bị sa thải, ném “bom xăng” trả thù ông chủ

Thứ năm, 28/02/2013, 10:03
Bị ông chủ đoàn múa lân cho nghỉ việc, Phúc rủ thêm bạn nửa đêm kéo đến nhà chủ cũ ném thẳng “bom xăng” vào nhà cho hả giận.

Tối 27/2, Các trinh sát công an thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã bắt được Nguyễn Đình Phúc (17 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú ấp Bình Phước, xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An) và Vương Tấn Tài (24 tuổi, cùng ngụ thị xã Thuận An). Hai đối tượng này được xác định chính là nghi phạm dùng “bom xăng” ném vào nhà anh Nguyễn Tấn Phi (41 tuổi, người địa phương).

 Hai đối tượng dùng “bom xăng” đi “khủng bố” bị bắt tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, trước đây Nguyễn Đình Phúc từng là thành viên trong đoàn múa lân do anh Phi lập ra. Quá trình làm việc chung, Phúc nhiều lần gây sự với đồng nghiệp nên bị anh Phi cho nghỉ việc. Bị cho nghỉ việc và ông chủ chưa trả hết lương nên Phúc tìm cách đòi tiền.

Theo đó, Phúc nhiều lần gọi điện hăm dọa sẽ đánh anh Phi nếu không trả tiền cho hắn. Đêm 23/2, Phúc rủ theo Vương Tấn Tài kéo đến nhà chủ cũ nói chuyện. Không gặp được anh Phi, hai đối tượng này xông thẳng vào nhà lấy đầu lân mang đi để “cấn nợ”. Khi anh Phi gọi điện thoại đòi lại đầu lân thì Phúc tuyên bố không trả và đe dọa sẽ “gặp anh Phi ở đâu chém ở đó”.

Thấy nhóm côn đồ đe dọa anh trai mình, Nguyễn Tấn Phát (32 tuổi, em trai anh Phi) gọi điện thoại lại “tuyên chiến” với Phúc và Tài. Đến đêm 25/2, Phúc và Tài đã chạy đến nhà tìm Phát để “tính sổ” nhưng không gặp.

Vẫn ấm ức với lời “tuyên chiến” của em anh Phi, rạng sáng 27/2, Phúc, Tài chuẩn bị sẵn “bom xăng” rồi kéo đến nhà anh Phát (ấp Hưng Phước, xã Hưng Định, thị xã Thuận An), dùng đá xanh ném vỡ kính trước của hai chiếc xe ô tô 16 chỗ và 29 chỗ ngồi. Chưa dừng lại, hai đối tượng này còn đập vỡ cửa kính nhà anh Phi, ném “bom xăng” vào “khủng bố”.

Xác định những hành động của bọn côn đồ khá nghiêm trọng, Ban lãnh đạo công an thị xã Thuận An đã chỉ đạo trinh sát vào cuộc truy xét bắt giữ đối tượng. Đến 5 giờ sáng ngày 27/2, Phúc và Tài đã bị bắt gọn.

Hiện công an thị xã Thuận An đang làm rõ vụ việc.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn