Philippines lên tiếng vụ nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị dân tộc

Thứ năm, 28/02/2013, 09:45
Bộ Ngoại giao Philippines ngày 27/2 cho rằng nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từ chối tiếp người Philippines là “một vụ việc riêng lẻ” và “chỉ là quan điểm cá nhân, không phải chính sách của nhà nước”.

“Chúng tôi cho rằng tấm biển được dán ở nhà hàng tại Bắc Kinh là quan điểm cá nhân về toàn bộ vấn đề đang diễn ra giữa Philippines và Trung Quốc”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Raul Hernandez cho biết trong cuộc họp báo được phát trên truyền hình. “Chúng tôi hi vọng đây không phải là chính sách của nhà nước, không tiếp người Philippines ở các nhà hàng tại Bắc Kinh”.

 Tấm biển kỳ thị dân tộc được treo ở nhà hàng Bắc Kinh.

Bức ảnh ban đầu chụp tấm biển được dán trên cửa kính một nhà hàng tại Bắc Kinh có dòng chữ: “Nhà hàng không tiếp người Nhật, Philippines, Việt Nam và chó”.

Ông Hernandez cũng cho biết “cho đến nay đây chỉ là một vụ việc riêng lẻ” và “đây là lần đầu tiên vụ việc như thế này được thông báo”.

Trong khi đó, tấm biển cũng gây ra phản ứng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Tấm biển gây sốc này được bà Rose Tang, từng làm việc cho đài truyền hình CNN, ABCNews của Australia, chụp ngày 22/2 khi về thăm Bắc Kinh và được bà đăng trên mạng xã hội facebook sau đó.

Theo người chủ nhà hàng, có họ là Wang, tấm biển vẫn được trưng ở nhà hàng Bắc Kinh vào ngày hôm qua 27/2. “Không có quan chức nào liên hệ với tôi về tấm biển. Đây chỉ là việc làm của tôi”, ông Wang cho biết trên AFP.
 
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích