Nổ thương tâm: Hàng xóm nạn nhân giờ sống ra sao?

Thứ năm, 28/02/2013, 00:13
Đã ba ngày trôi qua sau vụ nổ làm 11 người tử vong, người dân ngụ tại phường 8, quận 3, TP.HCM vẫn chưa hết bàng hoàng và lo lắng.

Vụ nổ sập nhà rạng sáng ngày 24/2 khiến nhiều căn nhà bị kéo sập đã cướp đi sinh mạng của 11 con người xấu số.

Trắng đêm ngoài đường

Mấy ngày nay gia đình chị Nguyễn Thị Bích Thu (52 tuổi, ngụ số nhà 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa) đứng ngồi không yên sau hậu quả nặng nề của vụ tai nạn. Chị Thu cho hay,  tối hôm đó chị và ba là ông Nguyễn Trọng Xuyên (84 tuổi) đang ngủ ở lầu 1 thì giật mình bởi tiếng nổ long trời.

Nổ thương tâm: Hàng xóm nạn nhân giờ sống ra sao?
 Bức tường ngôi nhà bị thiêu cháy đen (Ảnh: Phạm Nguyễn)
Nổ thương tâm: Hàng xóm nạn nhân giờ sống ra sao?
 Những khối bê tông đổ sập xuống ở tầng 1 (Ảnh: Phạm Nguyễn)

“Lúc này ba tôi tỉnh giấc, nghi bồn nước đổ sập nên giục tôi chạy lại xem, đến nơi, tôi tá hỏa khi chứng kiến căn phòng phía sau nhà ở tầng 1 bị thủng, nhiều khối bê tông bị sập, khói bốc nghi ngút...

Quá hoảng sợ tôi vội dìu bố tôi xuống dưới nhà, rồi quay lại định chuyển đồ đạc. Tuy nhiên khi chạy lên thì nghe tiếng nổ lách tách trong phòng, mùi thuốc súng nồng nặc, lửa bùng lên dữ dội, nhiều bức tường bị rạn nứt. Tôi vội chạy xuống đường tri hô", chị Thu kể.

"Hằng ngày căn phòng này là chỗ nghỉ ngơi của tôi sau một ngày làm việc, thế nhưng may mắn hôm đó tôi không ngủ ở đó, không thì..." - chị Thu không tin vào sự thật cho biết.

Cả đêm hôm đó chị và ba không dám vào nhà dù lực lượng chữa cháy đã dập tắt lửa.

Sẵn sàng tháo chạy 

Bước vào phía sau căn nhà 384/35 của chị Thu chúng tôi thấy mùi thuốc pháo vẫn còn nồng nặc dù hơn một ngày nay chị và em gái đã tất bật lau chùi, dọn dẹp.

Phía trên bức tường nhà nhiều vết nứt in hằn, căn phòng ở tầng 2 bị cháy đen, nhiều mảng tường đổ sập, nhiều vật dụng, áo quần trong căn phòng cháy đen, tơi tả.

Nổ thương tâm: Hàng xóm nạn nhân giờ sống ra sao?

Nổ thương tâm: Hàng xóm nạn nhân giờ sống ra sao?

 Áo quần, chăn gối cũng bị khói hun đen, cháy xém (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Tuy nhiên điều chị Thu trăn trở hơn là vụ nổ đã gây ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của người dân trong đó có người cha già 84 tuổi.

“Dù cha tôi vẫn động viên và tỏ ra mạnh mẽ nhưng tôi biết sức khỏe của ông đang bị ảnh hưởng, bởi suốt hai đêm qua cha tôi không yên giấc…”, chị Thu lo lắng nói.

“Mãi đến gần trưa hôm nay, chúng tôi mới dám đi vào nhà, bức tường ở lầu 1 bị nứt, nhiều vật dụng sinh hoạt cháy rụi. Cuộc sống, sinh hoạt của gia đình tôi hầu như bị xáo trộn hoàn toàn. Đến giờ, mỗi lần nghe tiếng động lớn của lực lượng đào bới hiện trường lại thấy giật mình. Chúng tôi đã tự cô lập phía sau nhà, chờ cơ quan chức năng giám định mức độ an toàn”, chị Thu rầu rĩ tâm sự.

Nổ thương tâm: Hàng xóm nạn nhân giờ sống ra sao?
 Tấm tôn vẫn còn mắc trên nóc nhà ông Vinh (Ảnh: Phạm Nguyễn)

Không chỉ gia đình chị Thu, cuộc sống của người dân trong hẻm của nạn nhân cũng cùng chung cảnh ngộ.

Căn nhà 384/37 của ông Trần Quang Vinh (72 tuổi, làm việc tại căn nhà 384/37) bị tôn và một đống xà bần bay qua, hiện vẫn chưa kịp dọn hết. Nhiều hộ gia đình phải bỏ đi sơ tán.

"Hiện tại, một số người dân đã trở về để tiếp tục cuộc sống, tuy nhiên vẫn còn một số hộ khác vẫn còn lo ngại chưa dám về", ông Vinh cho hay.

Một người bán quán ăn chay gần đó cho biết: “Ngay sau vụ nổ, nhà số 384/39 vẫn chưa thấy ai về ở lại. Còn hai căn nhà nằm cạnh bên bị ảnh hưởng nặng hơn, tuy nhiên trong nhà đã có người ở, nhưng nghe nói họ vẫn còn lo ngại về độ an toàn của căn nhà”.

Clip cuộc sống người dân hẻm 384 sau vụ nổ kinh hoàng - Nguồn: Tuổi trẻ

Vụ sập nhà đã qua đi ba ngày những nhiều người dân hiếu kỳ vẫn đổ về xem khiến khu vực trở nên phức tạp. Một số đối tượng đã lợi dụng cơ hội để tiến hành trục lợi, móc túi, trộm xe.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn