Vụ nổ làm 10 người chết: Đầu bạc khóc đầu xanh

Thứ ba, 26/02/2013, 09:41
Sáng 25-2, không khí tang thương ngập tràn con hẻm 136 Trần Quang Diệu, quận 3- TPHCM, nơi có nhà của mẹ con chị Nguyễn Thị Thanh Xuân và cháu Hồ Kiều Anh, 2 trong số 10 nạn nhân trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà số 384/7 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3.

Từng tốp học sinh của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai  (quận 3- TPHCM, nơi Kiều Anh đang theo học) mắt đỏ hoe, đứng lặng thinh dưới cờ tang treo đầu hẻm chờ đến lượt vào viếng.

Dọc con hẻm, nhiều người dân nhìn khách đi viếng tang với ánh mắt thất thần. Ngay sau vụ nổ, thông tin về cái chết đột ngột của mẹ con chị Xuân đã tràn ngập mặt báo. Chiều 24-2, thi thể hai mẹ con chị được chuyển về đây để liệm nhưng họ vẫn không dám tin đó là sự thật. Bác Tư, phụ giữ xe cho đám tang, vừa ghi phiếu vừa lắc đầu, lặp đi lặp lại câu: “Thảm thương quá! Thảm thương quá!”.

vu no

Đám tang đau thương

Tại nhà chị Xuân, ông Nguyễn Đình Nghị, cha của chị, đáp lại lời chia buồn của các ban, ngành, bà con lối xóm bằng những tiếng nấc nghẹn. Khi nỗi đau “đầu bạc khóc đầu xanh” dâng đến tột cùng, ông ngã quỵ, mọi người phải dìu lên ghế ngồi.

Hễ có khách viếng nhắc đến chị Xuân và cháu Kiều Anh là ông lại lịm người đi trong những tiếng nấc. Mãi đến đầu buổi chiều, ông mới bình tĩnh lại và trò chuyện với khách.

Phuong khoi lua

 Ông Nguyễn Đình Nghị khóc thương sự ra đi của con gái và cháu ngoại. Ảnh: Thanh Nhàn

Ông kể một ngày trước khi xảy ra tai nạn, hôm 23-2, khi ông còn nằm ở bệnh viện chờ khám cột sống, chị Xuân vào thăm lúc 14 giờ và bảo sẽ ở lại với cha đến 20 giờ. Thế nhưng, ông không chịu. Ông bảo chị nên về sớm lo cơm nước cho con. Chị về lúc 16 giờ và nhét 500.000 đồng vào túi cha.

“Hôm đưa tôi vào nằm viện, nó cũng nhét 500.000 đồng vào túi tôi, bảo ba có cần xài gì thì xài. Trong 6 đứa con của tôi, nó là đứa hiếu thảo nhất” - ông Nghị đau đớn.

Vì sợ ông bị sốc nặng, ngay từ đầu, gia đình đã không dám thông báo hung tin. Mãi đến chiều 24-2, gia đình mới nói tránh là sẽ đưa ông về nhà thay quần áo, thăm nhà cho đỡ nhớ rồi trở lại nằm viện tiếp.

“Về đến đầu hẻm, trái tim tôi bắt đầu nhói đau vì cảm giác có điều gì đó rất buồn bã đang chờ đợi. Bước vào nhà, tôi như bị trời giáng, không tin đó là căn nhà của mình với 2 quan tài nằm đấy” - ông Nghị lặng người khóc. Nhiều người nghe chuyện cũng sụt sùi theo.

vu no

Di ảnh của Kiều Anh

"Em chưa tin là bạn ra đi vĩnh viễn"

Đốt nén nhang trước 2 linh cữu, trái tim chúng tôi thật sự vừa nhói vừa đau. “Đau” cho cái chết của chị Xuân, một công chức được nhiều bạn bè yêu mến, một người con rất mực hiếu thảo và “nhói” vì gương mặt rất trẻ thơ, như một thiên thần của cháu Kiều Anh.

vu no

Bạn học của Hồ Kiều Anh không kìm được nước mắt trước sự ra đi đột ngột của cháu. Ảnh: Hồng Nhung

Trò chuyện với chúng tôi, thầy Trương Thanh Hiền, chủ nhiệm lớp 11A13 của Kiều Anh, đôi mắt đỏ hoe: “Kiều Anh học rất giỏi, tính tình ngoan hiền. Học kỳ vừa rồi em đứng nhất lớp đấy”.

Cũng theo thầy Hiền, Kiều Anh thi đậu vào Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai với số điểm rất cao, đứng thứ 5 toàn trường. Không chỉ vậy, cô học trò nhỏ còn là cựu bí thư chi Đoàn, là lớp phó học tập nhiệt tình, gương mẫu, được bạn bè yêu quý. Ước mơ của Kiều Anh là trở thành giáo viên tiếng Anh hoặc làm việc liên quan đến tiếng Anh.

Tiếp lời thầy Hiền, Trần Xuân Bách, một bạn học của Kiều Anh, vừa khóc vừa nói: “Khi biết tin, chúng em thực sự bị sốc. Đến giờ, em vẫn chưa tin là bạn đã ra đi vĩnh viễn”.

Theo gia đình, lễ động quan của mẹ con chị Xuân sẽ diễn ra vào sáng 27-2. Sau đó, cả hai linh cữu sẽ được hỏa táng tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Theo NLD

Các tin cũ hơn