Tập Cận Bình muốn quan hệ thân thiện với Đài Loan

Thứ ba, 26/02/2013, 08:22
Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua tuyên bố theo đuổi mối quan hệ thân thiện với Đài Loan , đồng thời duy trì việc tìm kiếm "sự thống nhất hòa bình".

Ông Tập đưa ra phát biểu về mối quan hệ với Đài Loan trong một cuộc gặp với Lien Chan, một cựu quan chức của Đài Loan, hãng thông tấn Xinhua cho hay.

 Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình

Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc cũng nhắc lại quan điểm lâu nay của Bắc Kinh, khẳng định nhiệm vụ của lãnh đạo mới tại Trung Quốc là duy trì việc theo đuổi "sự thống nhất hòa bình" và "duy trì tính nhất quán trong các chính sách bằng cách kiên định với nguyên tắc một Trung Quốc".

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan được cải thiện kể từ khi ông Mã Anh Cửu lên nắm quyền tại đảo này và tăng cường liên kết thương mại, du lịch với đại lục. Ông Mã tái cử vào tháng 1/2012 và có nhiệm kỳ cuối cùng kéo dài đến năm 2016.

Đài Loan tuyên bố là một quốc gia độc lập, trong khi Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ. Trung Quốc trước đây thể hiện quan điểm sẵn sàng sử dụng vũ lực để thống nhất nếu cần.

Theo VNE

Các tin cũ hơn