Hà Nội siết chặt sử dụng vũ khí, vật liệu cháy nổ

Thứ hai, 25/02/2013, 21:04
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký công điện yêu cầu các sở ngành quản lý nghiêm ngặt việc sử dụng vũ khí, vật liệu cháy nổ và công cụ hỗ trợ; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo ông Thảo phòng chống cháy nổ luôn được quan tâm, qua đó đã hạn chế được các vụ tai nạn, sự cố cháy nổ nghiêm trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực, một số địa bàn và doanh nghiệp vẫn còn xảy ra tình trạng mất an toàn, tiềm ấn cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản.

PCCC

Luôn tiềm ẩn tai nạn cháy nổ ở khu dân cư

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế tai nạn cháy nổ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo, yêu cầu Công an Thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Công thương, Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Sở Thông tin và truyền thông, Giáo dục và đào tạo, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy… thực hiện nghiêm chỉ thị quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trên rà soát, kiểm tra, đấu tranh phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân về quản lý, sử dụng vật liệu nổ trên địa bàn thành phố. Công an thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Sở Công thương báo cáo kết quả thực hiện trung tuần tháng 3/2013.

Các cấp, các ngành chỉ đạo tại cơ sở và các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực quản lý tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ đặc biệt trong các lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn cháy nổ.

Công an Thành phố, Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, UBND các cấp kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức đóng trên địa bàn tăng cường thực hiện công tác an toàn phòng chống cháy nổ. Các trường hợp vi phạm pháp luật về an toàn phòng chống cháy nổ, ông Thảo chỉ đạo phải bị xử lý nghiêm.

Các đơn vị trên cũng phải chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị lực lượng, phương tiện và các điều kiện cần thiết để đảm bảo sẵn sàng tham gia ứng cứu khi xảy ra sự cố, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu công cộng.

Đặc biệt ông Thảo đề nghị người lao động và nhân dân nâng cao ý thức tuân thủ những nội quy, quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ, cảnh giác, phát hiện những nguy cơ gây cháy nổ để kịp thời thông báo đến cơ quan, tổ chức và người có trách nhiệm để có biện pháp loại trừ và phòng ngừa tai nạn cháy nổ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn