Đắng lòng viếng đám tang của gia đình Phương “khói lửa”

Thứ hai, 25/02/2013, 15:35
Lúc 20h tối 24.2, lễ tang cho gia đình ông Lê Minh Phương đã được tổ chức tại nhà tang lễ của chùa Vĩnh Nghiêm (TPHCM), cách hiện trường vụ nổ khoảng 70m.
Đám tang gia đình Lê Minh Phương
Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, người thân đến viếng đám tang gia đình ông Phương “khói lửa”.

Ngày rằm tháng Giêng, chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức lễ cầu siêu, người người tấp nập đến viếng, thắp nhang nghi ngút để cầu cho gia đình yên vui, hạnh phúc. Trái ngược với cái không khí đó, một bên góc chùa, hàng trăm người đang cố giữ những giọt nước mắt lăn trên má đi viếng người thân, đồng nghiệp, bạn bè… của mình.

Có tiếng là một chuyên gia làm hiệu ứng khói lửa loại giỏi trong làng phim, ông Phương được mọi người đặt cho một biệt danh thân mật là Phương “khói lửa”.

Do đặc thù nghề nghiệp, ông ngày ngày tiếp xúc với các loại thuốc nổ, các chất tạo cháy đến mức quên đi sự nguy hiểm của chúng. Có một người vợ đảm đang cùng 3 đứa con học giỏi, nhưng điều kiện kinh tế của ông lại khá eo hẹp.

Trước khi thuê căn nhà 384/9 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa này, ông Phương đã thuê một căn nhà trên đường Hoàng Sa để làm chỗ ở cho gia đình, cũng như cất trữ những đạo cụ gắn liền với cái nghề đặc biệt của ông. Dời về nơi ở mới khoảng chưa đầy 3 tháng, nhưng ông khá được lòng mọi người xung quanh.

Tận dụng mặt tiền phía trước để làm nơi cho vợ buôn bán, ông Phương lấy một góc riêng ở cuối nhà để tập kết đạo cụ, phương tiện. Là người thương vợ, thương con, lúc rảnh ông cũng thường phụ giúp công việc bán buôn của vợ.

Bác X - sống cùng xóm với ông Phương, là khách uống cà phê vào mỗi buổi sáng tại quán của vợ ông Phương - nói rằng: “Vợ chồng ảnh cũng tội lắm, quan hệ với hàng xóm khá thân thiết. Biết ảnh làm cái nghề đặc biệt đó, lại có tính nghệ sĩ nên tui hay qua uống cà phê để hàn thuyên, tâm sự”.

Nói được một đoạn, ông X rơm rớm nước mắt rồi nghèn nghẹn: “Sinh nghề tử nghiệp. Ai ngờ rằng làm cái nghề khói lửa để rồi phải kết thúc cuộc sống của mình trong tích tắc, trong cảnh lửa khói mịt mù”.

Trong đám tang, có rất nhiều bạn bè của các con ông Phương đến chia buồn. Tất cả đều diễn ra trong trật tự, nhưng ai nấy đều không cầm được dòng nước mắt khi đi ngang qua dãy 5 chiếc quan tài được xếp ngay ngắn giữa nhà tang lễ.

Theo chương trình tang lễ, ngày 26.2 sẽ diễn ra lễ hỏa táng cho các thành viên trong gia đình ông Phương.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn