Sốc chuyện cụ bà 61 “kết hôn” với cậu bé 8 tuổi

Thứ hai, 25/02/2013, 14:34
Hơn 100 người đã tham gia tiệc cưới của “đôi đũa lệch”.

“Cô dâu” là cụ bà Helen Shabangu đã 61 tuổi còn chú rể là cậu bé Sanele Masilela mới chỉ 8 tuổi. Cụ bà Helen Shabangu đã có chồng và có 5 người con. Tại lễ cưới, chồng và các con của bà Helen đều có mặt và họ cảm thấy rất hạnh phúc.

Cô Patience Masilela (46 tuổi), một người bà con của cậu bé Sanele Masilela giải thích về đám cưới kỳ lạ này: “Cậu bé Sanele Masilela được đặt tên theo tên của ông nội đã khuất, lúc còn sống ông là người chưa bao giờ tổ chức được một bữa tiệc cưới chính đáng theo nghi lễ tại nhà thờ. Vì vậy mà những thành viên trong gia đình đã tổ chức đám cưới cho bé Sanele Masilela với bà Helen trên danh nghĩa là người mang tên ông nội”.

 Đám cưới của cậu bé Sanele Masilela (8 tuổi) với bà Helen Shabangu (61 tuổi)

“Gia đình thực hiện theo di nguyện của ông và đã yêu cầu cậu bé kết hôn một cách rất nghiêm túc. Họ đã dạm hỏi và đưa một khoản tiền cho cô dâu vào tháng 3 năm ngoái, đồng thời họ cũng đã tiêu khá nhiều tiền cho lễ cưới này, bởi vì họ tin rằng đó là tâm nguyện của người đi trước”, cô Masilela nói thêm.

“Cô dâu” Helen Shabangu nói: “Tôi đã lấy chồng và có 5 con, nhưng tôi biết rằng đây là điều mà tổ tiên mong muốn - và bây giờ họ đã được mãn nguyện. Đó là một nghi lễ, bây giờ chúng tôi chỉ cưới chơi, nhưng đó cũng là một điều hay để cho cậu bé kết hôn sau này”.

Chú rể “nhí” cũng cho biết:“Cháu đã chọn bà Helen Shabangu vì cháu yêu quý bà ấy, nhưng cháu cũng sẽ đến trường và học hành chăm chỉ. Khi lớn lên cháu sẽ cưới một cô gái bằng tuổi cháu”.

Chồng bà Helen Shabangu, ông Alfred Shabangu (65 tuổi), tâm sự ông hoàn toàn không phản đối đám cưới giữa vợ mình với cậu bé, bởi lẽ ông thừa biết đó chỉ là thực hiện mong muốn của tổ tiên.“Tôi và các con đều cảm thấy hạnh phúc, chúng tôi không có vấn đề gì cả”, ông Alfred Shabangu nói.

Mặc dù đây chỉ là một đám cưới chơi, nhưng hầu hết mọi người đều sốc.“Làm sao mà gia đình có thể tổ chức tiệc cưới như vậy chỉ vì những người đã khuất? Điều này cho thấy người ta quá nghiêm túc trong việc thực hiện di nguyện của tổ tiên”, một người phụ nữ tại đám cưới nói.

Mặc dù không phải là một đám cưới hợp lệ, vì nó chỉ được thực hiện vì mục đích theo nghi lễ, nhưng “đôi đũa lệch” cũng đã ra mắt mọi người bằng một nụ hôn theo nghi thức.
 
 
Theo Giadinh

Các tin cũ hơn