Vụ nổ ở TP.HCM: Cộng đồng mạng tiếc thương nữ sinh vắn số

Thứ hai, 25/02/2013, 16:44
Các trang mạng xã hội và diễn đàn của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và Marie Curie (TP.HCM) sáng nay nặng trĩu nỗi buồn và tràn ngập những lời tiếc thương.

Em Lê Khánh Phương (học sinh lớp 11B2 Trường THPT Marie Curie) và Hồ Kiều Anh (lớp 11 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) đã đột ngột qua đời trong vụ nổ kinh hoàng rạng sáng 24-2 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3 - TP.HCM).

Vụ nổ sập nhà
Em Lê Khánh Phương. Ảnh từ Facebook 

Trang facebook Nguyễn Thị Minh Khai High School chiều qua (24-2) đăng tin buồn: “Đã có một người con của đại gia đình Minh Khai ra đi vì một tai nạn cháy nổ và sập nhà. Em Hồ Kiều Anh, hiện là học sinh A13 khóa 2011-2014 tại trường. Em và gia đình đã ra đi trong sự tiếc thương của bạn bè và thầy cô trường Minh Khai. Mong em và gia đình được yên nghỉ. Thay mặt ban quản trị trang, xin gởi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè, thầy cô của Kiều Anh. Yên nghỉ em nhé!....”.

Vụ nổ sập nhà
Facebook của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trong buổi chiều cuối tuần, thông báo này khiến nhiều học sinh, giáo viên của trường thảng thốt. Hơn 600 lượt bình luận, chia sẻ trước cái chết của nữ sinh 17 tuổi này.

Học sinh tên Ngọc viết: “Biết tin từ sáng nhưng không ngờ có học sinh trường mình”; An Nguyen: “Xin nguyện cầu cho linh hồn em"; Hạt Ca Cao: “Mong bạn sớm lên thiên đàng!”.

Cùng thời điểm này, Đoàn trường THPT Marie Curie cũng thông báo trên diễn đàn của trường: “Các bạn học sinh thân mến! Gia đình của bạn Lê Khánh Phương học sinh lớp 11 B02 (cha, mẹ, Khánh Phương và 2 người thân) đã vĩnh viễn ra đi sau vụ nổ thương tâm vào rạng sáng nay.

Đoàn trường THPT Marie Curie xin báo tin buồn cùng toàn thể học sinh trường THPT Marie Curie. Lễ truy điệu bắt đầu từ 19 giờ ngày 24-2 tại nhà vãng sanh Chùa Vĩnh Nghiêm. Chúng ta cùng dành một ít thời gian để cầu nguyện cho bạn Khánh Phương và các nạn nhân được an nghỉ bên thế giới bên kia”.

Vụ nổ sập nhà
Diễn đàn của Trường THPT Marie Curie
Vụ nổ sập nhà
Những hình ảnh nhí nhảnh của nữ sinh Khánh Phương (17 tuổi)

Sáng 25-2, bà Phạm Thị Lệ Nhân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết sau sự việc đau lòng trên, nhà trường đã cử người đến gia đình em Kiều Anh để an ủi, chia sẻ với người thân đồng thời phát động buổi quyên góp, ủng hộ của GV và HS toàn trường cho gia đình em Kiều Anh. Được biết, em Kiều Anh là một HS giỏi trong trường.

Chỉ trong hơn 1 ngày, các trang facebook và diễn đàn của hai trường này nhận được hàng trăm lời bình luận, chia sẻ của học sinh và giáo viên.

Thầy Đỗ Đức Thái không giấu nỗi bàng hoàng khi nghe tin vụ nổ và cô bé học trò vắn số.“Lòng nặng trĩu nỗi buồn, sự thương tâm và chợt nghĩ miên man về hai chữ “vô thường” - thầy Thái viết.

Nhiều học sinh của trường đã nhanh chóng dẫn lại dòng thông báo trên mạng xã hội để bạn bè cùng biết tin. Nguyen Le Taesue viết: “Cầu chúc cho em sống vui vẻ, hạnh phúc ở bên kia. Thế giới nhỏ bé quá! Em chưa thực hiện được ước mơ của mình. Em hãy yên nghỉ...”.

Học sinh có nick name là Quỳnh Quỷ Quái buồn bã: “An nghỉ dưới suối vàng em nhé! Mọi người luôn cầu nguyện cho em được hạnh phúc ở bên kia thế giới”.

Bis Nguyen: “Tội nghiệp chị ấy quá! Cũng mới nghe tin vụ này thôi. Bình an nha chị”. Võ Anh Thư: “Dù không có quen chị nhưng nghe tin em buồn lắm. Mong chị yên nghỉ nha chị”.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn