Hàng ngàn nông dân Trung Quốc quỳ lạy xin chính quyền xử quan tham

Thứ tư, 27/02/2013, 20:17
Mới đây, một cuộc biểu tình rầm rộ thu hút sự tham gia của hàng ngàn nông dân Trung Quốc đồng loạt quỳ gối trước trụ sở chính quyền thành phố Thần Châu để kêu gọi có biện pháp trừng phạt mạnh tay hơn nữa đối với các quan chức “dính chàm” tham nhũng.

Theo nguồn tin từ trang web Jasmine Revolution của Trung Quốc, từ rạng sáng 23/2, hơn 2000 nông dân ở ngoại ô Hà Bắc, Trung Quốc quỳ gối hàng giờ giữa thời tiết giá rét ở phía trước trụ sở chính quyền thành phố Thần Châu phản ánh những bức xúc của họ trước tệ nạn tham nhũng hoành hành ở quốc gia này, đặc biệt là ở những làng quê.

 Khoảng 2.000 nông dân Hà Bắc, Trung Quốc quỳ gối van xin chính quyền xử quan tham

Những người nông dân tham gia cuộc biểu tình này cho biết trong mấy năm qua giới chức lãnh đạo đã tự ý bán đất của người dân mà không hề có một lời giải thích rõ ràng nào. Tiếp đến là những khoản tiền bán đấu giá đất “khổng lồ” của người dân cũng không  hề được công khai.

Bức xúc trước sự mập mờ của các quan chức chính quyền, hơn 2000 người nông dân ở Hà Bắc, vốn chỉ biết sống bám vào công việc đồng áng, đã quyết định phản kháng và đòi công lý bằng cách quỳ gối tập thể, gây áp lực đối với chính quyền thành phố.

“Nếu bạn đi đến bất cứ một ngôi làng nào ở Trung Quốc thì những ngôi nhà nào lớn và đẹp nhất trong ngôi làng đó đều là nhà riêng của trưởng thôn hoặc các cán bộ làng. Tham nhũng của các cán bộ nông thôn chính là nguồn gốc sâu xa cho tệ nạn tham nhũng về bất động sản ở những làng quê”, một người biểu tình bức xúc cho biết.

Theo Songmoi

Các tin cũ hơn