Thuyền mô hình chạy hết tốc độ trên kênh Thị Nghè

Chủ nhật, 26/05/2013, 06:56
Vào những buổi chiều, khi thủy triều lên trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, hàng chục chiếc thuyền mô hình chạy hết tốc độ, rẽ sóng tạo nên những vệt nước đẹp mắt, cùng tiếng kêu giòn đanh thu hút nhiều người xem.

Anh Tính, một người mê điều khiển thuyền mô hình cho biết, vào buổi chiều, khi nắng vẫn còn anh thường đem thuyền của mình tới dòng kênh đoạn gần cầu Điện Biên Phủ, Q.1 (TP.HCM) để giải trí. Dòng kênh đen ngày nào là nơi thỏa mãn niềm đam mê của người chơi thuyền mô hình.

 

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Thuyền mô hình rẽ sóng trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.

 

 

Tiếng nổ giòn vang dòng kênh thu hút người đi dạo hai bên bờ và người qua đường tập trung khá đông để xem thuyền lướt sóng.

Anh Tính và những người bạn cho hay mỗi lần thuyền chết máy thì phải đưa lên, vất vả dốc cho nước ra, khởi động lại máy. Đôi khi tháo cả bugi, dùng lửa hơ cho khô để lắp vào khởi động tiếp. Anh Từ, trong nhóm của anh Tính, luôn ở trần để mỗi khi thuyền chết máy, anh nhảy xuống dòng kênh bơi ra giữa dòng đưa thuyền vào bờ.

Những chiếc thuyền mô hình được thiết kế đẹp mắt, dài khoảng 5 gang tay, có ba bộ phận quan trọng là vỏ thuyền, động cơ và bộ điều khiển. Thuyền được nhập từ Mỹ, có giá từ 10 - 100 triệu đồng một chiếc. Chỉ riêng bộ chân vịt có giá lên đến 5 triệu đồng, nhiên liệu cho động cơ là xăng A95.

Anh Tính cho biết: “Chiếc remote có cấu tạo khá phức tạp, nên việc điều khiển thuyền cũng không dễ. Để chơi được thuyền mô hình, ngoài đầu tư nhiều tiền còn phải tập luyện thao tác và phải biết sửa chữa chúng. Khi cầm điều khiển thuyền thì thú vị vô cùng, nhưng khi nó chết máy, nước vào thì khởi động lại mệt lắm”.

Một người trong hội anh Tính cho biết trước đây thường chơi bên Q.8 nhưng từ khi kênh Nhiêu Lộc được khơi dòng, nước xanh hơn thì chuyển sang đây. Nếu điều khiển không cẩn thận thì thuyền đâm vào bờ, hư hỏng tốn tiền sửa chữa hoặc mua mới. Nếu vài thuyền chạy trên đoạn kênh cùng lúc nguy cơ đâm nhau cũng rất lớn.

Kênh Thị Nghè

Thuyền vừa chạy một đường cong rất đẹp.

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Mỗi khi thuyền chết máy là anh Từ bơi ra giữa dòng để "lai dắt" vào bờ.

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Khi điều khiển thuyền rẽ sóng trên kênh thì rất thú vị, nhưng khi thuyền chết máy thì phải dốc nước ra, thổi nóng bugi... rất mệt.

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Nếu điều khiển không chuyên nghiệp thì thuyền có thể lao vào bờ. Nếu hư nhẹ thì có thể sửa, nếu nặng thì mua mới mất đến gần 100 triệu đồng.

Kênh Thị Nghè

Thả thuyền xuống nước chuẩn bị biểu diễn.

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Kênh Thị Nghè

Nhiều người tập trung hai bên bờ xem thuyền rẽ sóng.

 


Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích